เตือน! ร่องฝนถล่มกทม.ฝนตกหนัก 24-26 ก.ย.นี้

ภัยพิบัติ
23 ก.ย. 63
17:42
2,068
Logo Thai PBS
เตือน! ร่องฝนถล่มกทม.ฝนตกหนัก 24-26 ก.ย.นี้
ชาวโซเชียลแจ้งพิกัดฝนตกหนัก รถติดน้ำท่วมรอการระบายทั่วกทม.หลังฝนถล่มช่วงเลิกงาน พบฝนสูงสุดเขตดินแดง 87.5 มม. ด้านอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุอิทธิพลจากร่องฝนขยับลงมาแช่ในพื้นที่กทม.ภาคกลางและภาคตะวันออก เตรียมรับฝนตกหนักวันที่ 24 -26 ก.ย.นี้

วันนี้ (23 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.เกิดฝนตกหนักในเขตกรุงเทพมหานครหลายจุดเป็นวงกว้าง โดยชาวโซเชียลต่างทวีตข้อความแฮชแท็ก #ฝนตก เนื่องจากพบว่าหลายจุดและถนนหลายแห่งมีฝนตกหนัก น้ำท่วมขังและน้ำรอการระบาย 

ทั้งนี้สำนักการระบายน้ำ กทม.รายงานว่า กทม.ฝนตก เขตบางนา ประเวศ สะพานสูง บางกะปิ บึงกุ่ม คันนายาว วังทองหลาง ลาดพร้าว บางเขน หลักสี่ จตุจักร บางซื่อ บางพลัด เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงใต้เข้าจ.นนทุบรี ปริมาณฝนรวมสูงสุดเขตดินแดง 87.5 มิลลิเมตร

ทั้งนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ggi@7uTvkDVYv5JoFsY ระบุว่า ตกชั่วโมงเดียว #ฝนตก #ห้วยขวาง

 

เตือนรับมือร่องฝนกทม.ฝนหนักถึง 26 ก.ย.นี้ 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ฝนที่ตกในกทม.และปริมณฑลช่วงเย็นวันนี้ เป็นอิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่าน ซึ่งเดิมร่องฝนอยู่ทางภาคเหนือตั้ง แต่ช่วงพายุโนอึลสลายตัวไปแล้ว แต่ช่วงนี้ร่องฝนเคลื่อนตัวลงมาด้านล่างมาที่ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออก รวมทั้งกทม.และปริมณฑล ซึ่งตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.) จนถึงวันที่ 26 ก.ย.นี้ร่องฝนจะแช่อยู่บริเวณนี้ ทำให้ฝนจะตกหนักกว่าวันนี้

เตือนเต็มๆว่า คนกทม.จะเจอฝนตกหนัก เพราะตอนนี้มีร่องฝนแช่อยู่จะนิ่งๆ โดยลักษณะฝนแบบพรำๆ เป็นฝนที่ตกพรำจนถึงกลางคืน อาจจะเบาและมาหนักช่วงตอนเย็น และยืนยันว่าฝนที่ตกไม่เกี่ยวกับอิทธิพลของพายุดอลฟิน 

ทั้งนี้ข้อมูลจากกรมอุุตุนิยมวิทยา ระบุว่าบริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนล่าง ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ทั้งนี้ชาวทวิตเตอร์ ได้แจ้งพิกัดฝนตกน้ำท่วมรอการระบายอย่างต่อเนื่องเพราะว่าเป็นช่วงเวลาโรงเรียนเลิก และช่วงเวลาเลิกงานของหลายแห่ง เช่น ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อนางเอก ดาวพระศุกร์จ๊ะ นางพยาบาลตั้งให้ @aor_daoprasook ลาดพร้าวอย่าหลงมานะคะ #ฝนตก

 

ส่วนสวพ.FM91 @KoiCK1: ล่องเรือพญาไท  @fm91trafficproด่านฯคลองประปา1 ถนนพระรามหก

 

 
 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง