สนง.ที่ดินภูเก็ตชี้โฉนด 56 ไร่ "ศรีพันวา" มีเอกสารสิทธิถูกต้อง

สิ่งแวดล้อม
24 ก.ย. 63
06:15
16,611
Logo Thai PBS
สนง.ที่ดินภูเก็ตชี้โฉนด 56 ไร่ "ศรีพันวา" มีเอกสารสิทธิถูกต้อง
สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบที่ดินของ "ศรีพันวา" เป็นโฉนด 2 แปลง และ น.ส.3 ก 6 แปลง เนื้อที่รวมกันกว่า 56 ไร่ ไม่พบที่ดินทับซ้อนที่ดินรัฐ และการก่อสร้างมีการดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด

วันนี้ (24 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพที่ตั้งของโรงแรมศรีพันวา บนเชิงเขาใน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงแรมหรูและมีชื่อเสียงระดับโลก เริ่มมีการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่า มีการเอกสารสิทธิถูกต้องหรือไม่ และการก่อสร้างเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ ภายหลังจากนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือปลาวาฬ ผู้บริหารระดับสูงของโรงแรมศรีพันวา ออกมาแสดงความคิดกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 - 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบข้อมูลกับทางสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นทราบว่า ที่ตั้งของโรงแรมมีเอกสารสิทธิถูกต้องประกอบด้วย น.ส.3 จำนวน 6 แปลง ในจำนวนนั้น ยังมีแปลงเล็กๆ อีกหลายแปลง เนื้อที่รวมกันกว่า 50 ไร่ และโฉนดมีจำนวน 2 แปลง เนื้อที่ประมาณ 5 - 6 ไร่ รวมเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 56 ไร่ ซึ่งไม่ใช่ที่ดินป่าไม้ อุทยานฯ และไม่ทับซ้อนกับที่ดินของหน่วยงานใด


ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับแหล่งข่าวในพื้นที่ ระบุว่า ที่ดินที่เป็นที่ตั้งของโรงแรมเดิมเป็นของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 8 ต.วิชิต มีการนำไปออกโฉนด โดยในส่วนของ "ศรีพันวา" มาซื้อเป็นลำดับที่ 3 และ 4 มีการดำเนินในเรื่องของเอกสารสิทธิมาก่อนหน้าแล้ว ทราบว่าที่ผ่านมาก็เคยมีการขอให้ตรวจสอบมาแล้วหลายครั้ง

นอกจากนี้ มีรายงานว่า บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จํากัด (มหาชน) ได้ติดตามการโพสต์ แชร์ คอมเมนต์ ในสื่อต่างๆ กรณีที่มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ทางบริษัทได้รวบรวมเก็บเป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีฟ้องหมิ่นประมาทต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง