คุมเข้มเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 ชายแดน จ.ตาก

ภูมิภาค
24 ก.ย. 63
10:30
312
Logo Thai PBS
คุมเข้มเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 ชายแดน จ.ตาก
การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศเมียนมา ขณะนี้ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จ.ตาก วางมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด เพื่อสกัดกั้นตามชายแดน อ.แม่สอด

วันนี้ (24 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด เดินลาดตระเวนริมแม่น้ำเมยอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันบุคคลที่ลักลอบข้ามแม่น้ำเข้ามาในฝั่งประเทศไทย หลังเมียนมามีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จนทำให้ที่ผ่านมามีผู้ลักลอบข้ามฝั่งมาตามช่องทางธรรมชาติ จึงจำเป็นต้องเพิ่มกำลังพลในการป้องกันมากขึ้น

 

 

นายธนิตพล ไชยนันทน์

นายธนิตพล ไชยนันทน์

นายธนิตพล ไชยนันทน์

นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาประชุม และรับฟังสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเมียนมา โดยระบุว่า ประเทศเมียนมาดูแลจัดการภายในได้ดี แต่เรื่องการระบาด ควบคุมยาก ต่อให้จัดการดี อย่างไรก็ตาม ทำให้ทางประเทศเมียนมาต้องล็อกดาวน์หลายเมือง และยังไม่สามารถควบคุมได้ และตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ส่วนไทยต้องยกระดับมาตรการ เนื่องจากหากมีผู้ติดเชื้อหลุดเข้ามาโดยไม่ทราบ จะเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด

ยอดผู้ป่วยโควิด "เมียนมา" เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่ข้อมูลจากกระทรวงกีฬาและสาธารณสุข ประเทศเมียนมา สรุปสถานการณ์ผู้ป่วย เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 548 คน ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 7,292 คน ยอดรักษาหายกลับบ้าน 2,085 คน ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 130 คน โดยที่ผ่านมา จ.เมียวดี พบผู้ป่วย 3 คน ทาง จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา จึงยังไม่อนุญาตให้ประชาชนออกนอกบ้าน ตั้งแต่เวลา 24.00 - 04.00 น. ยกเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในเมียนมาขณะนี้

 

 

 

ทั้งนี้ แม้ว่าการแพร่ระบาดจะยังไม่เข้าในพื้นที่ประเทศไทย แต่การป้องกันยังคงเข้มข้น โดยเฉพาะการเตรียมจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการป้องกันโควิด-19 เพื่อการทำงานที่รวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง