แนะเลี่ยง 3 เส้นทางรอบรัฐสภา-ตร.ส่ง 4 กองร้อยคุม

การเมือง
24 ก.ย. 63
10:35
4,117
Logo Thai PBS
แนะเลี่ยง 3 เส้นทางรอบรัฐสภา-ตร.ส่ง 4 กองร้อยคุม
แนะเลี่ยง 3 เส้นทางครอบคลุมถนนสามเสน ถนนประชาราษฎร์ และถนนทหาร เพื่อรองรับกลุ่มประชาชนปลดแอก และกลุ่มต่างๆที่จะมาชุมนุมที่ด้านหน้ารัฐสภา สังเกตการณ์ประชุมแก้รัฐธรรมนูญ ขณะที่เริ่มมีประชาชนบางส่วนทยอยมาจับจองพื้นที่ ท่ามกลางตำรวจตรึงกำลังดูแลความปลอดภัย

วันนี้ (24 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09:40 บรรยากาศที่ด้านหน้ารัฐสภา ตำรวจ สน.บางโพ กระจายกำลังกันดูแลความสงบเรียบร้อย เนื่องจากเวลา 16.00 น.กลุ่มประชาชนปลดแอกเดินทางมาชุมนุม มีตำรวจควบคุมฝูงชน 4 กองร้อยอยู่บริเวณรัฐสภา และมีการนำรถฉีดน้ำ 2 คัน กั้นรั้วเหล็กเป็นแนวแบ่งพื้นที่การชุมนุม 

ขณะที่ประชาชนเริ่มทยอยมารวมตัว ฝั่งตรงข้ามรัฐสภา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงวัย ส่วนพ่อค้าแม่ค้าเริ่มมาจับจองขายอาหาร-น้ำดื่ม มากกว่า 10 ร้านซึ่งแตกต่างจากปกติ ที่แทบไม่มีการขายบริเวณนี้  

ขณะที่ตำรวจแนะนำประชาชน เลี่ยงเส้นทางโดยรอบรัฐสภา เนื่องจากกลุ่มเคลื่อนไหวหลายกลุ่ม นำโดยกลุ่มประชาชนปลดแอก มีนัดหมายร่วมชุมนุมกันที่หน้ารัฐสภา ย่านเกียกกาย โดยระบุว่า เป็นการชุมนุมเพื่อสังเกตการณ์การลงมติออกเสียงชี้ขาดญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระรับหลักการ เบื้องต้นคาดการณ์กันว่ากลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะเริ่มรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 14.00 น. 

สำหรับเส้นทางใกล้รัฐสภา มีโรงเรียนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเวลาเร่งด่วนตามปกติจะมีการจราจรหนาแน่นอยู่แล้ว เบื้องต้นมีโรงเรียนราชินีบนประกาศปิดเรียนแล้ว 1 โรงเรียน

แนะเลี่ยงเส้นทางรอบรัฐสภา 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประสานกับรัฐสภาเพื่อขอใช้พื้นที่การชุมนุมแล้ว โดยยืนยันว่าจะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และไม่ขัดขวางการจราจร หรือเส้นทางเข้า-ออก ซึ่งตำรวจนครบาล และฝ่ายดูแลความเรียบร้อยของรัฐสภา จะหารือกำหนดจุดให้ผู้ชุมนุมไปสังเกตการณ์ รวมถึงแผนการดูแลความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งการชุมนุมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.จนเลิกการประชุมเวลา 22.00 น.

เชื่อว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอให้อย่าวิตกกังวลกับการใช้แผนชุมนุม 63 เพราะเป็นเพียงกรอบการทำงาน การเตรียมความพร้อมทั่วไปของตำรวจเท่านั้น

 

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เส้นทางจราจรคาดว่าจะได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง คือ ถนนสามเสน ช่วงแยกบางกระบือ ถึงแยกเกียกกาย ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 ช่วงแยกเกียกกายถึงแยกบางโพ และถนนทหาร ช่วงแยกเกียกกายถึงแยกสะพานแดง 

ขอแนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และแนะนำให้ผู้ที่ต้องการเดินทางจากแยกบางกระบือไปแยกบางโพ ใช้เส้นทางถนนสามเสนเลี้ยวไปทางถนนอำนวยสงคราม ผ่านแยกเกษะโกมล ไปทางถนนพระราม 5 ถนนเตชะวาณิช ผ่านแยกสะพานสูง เข้าถนนประชาราษฎร์สาย 2 ไปถึงแยกบางโพแทน

 

จากการประสานข้อมูลทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเริ่มทยอยเข้าพื้นที่เวลา 14.00 น. ดังนั้นจะประชาสัม พันธ์เตือนประชาชนที่ไม่มีความจำเป็น ให้หลีกเลี่ยงการผ่านเส้นทางหน้ารัฐสภาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 24 ก.ย.นี้ เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง