เตรียมจัดงานถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต วิถีใหม่

ภูมิภาค
24 ก.ย. 63
10:47
781
Logo Thai PBS
เตรียมจัดงานถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต วิถีใหม่
จ.ภูเก็ต มีมติจัดงานประเพณีถือศีลกินผักได้ในทุกพิธีกรรม แต่กำหนดให้ศาลเจ้าแต่ละแห่งต้องมีมาตรการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด ขณะที่สถานประกอบการสปาใน จ.กระบี่ เห็นด้วยกับหลักการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพักในรูปแบบสปา แต่ต้องมีมาตรการคัดกรองที่ชัดเจน

วันนี้ (24 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันหารือเตรียมจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก จ.ภูเก็ต ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 17-25 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่และสืบทอดมายาวนานของจังหวัด แต่สถานการณ์โควิด-19 จึงต้องพิจารณาจัดงานในรูปแบบวิถีใหม่

 

 

ที่ประชุมมีมติให้จัดงานและพิธีกรรมของศาลเจ้าต่างๆ ได้เช่นเดิม เหมือนที่เคยถือปฏิบัติกันมาตามความเหมาะสมและความพร้อมของแต่ละศาลเจ้า ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของสาธารณสุข และ ศบค.อย่างเคร่งครัด โดยแต่ละศาลเจ้าต้องตั้งจุดคัดกรอง และรณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมงานสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม

 

"สปา" หนุนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพัก

ขณะที่ผู้ประกอบการและพนักงานสถานประกอบการสปาและบริการเพื่อสุขภาพ ย่านอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เห็นด้วยกับการออกแบบมาตรการป้องกันควบคุมโรคให้ปลอดภัยจากโควิด-19 สำหรับเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลัง ศบค.อนุมัติหลักการ Wellness Quarantine ในสถานประกอบการร้านนวดสปา ซึ่งเป็น 1 ในรูปแบบของโปรแกรม Medicaland Wellness Program รับชาวต่างประเทศเข้ามาเพื่อการดูแลและรักษาสุขภาพควบคู่กับการกักกันโรค

 

 

เบื้องต้น จะเปิดนำร่องในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีคุณภาพนิยมเข้ามาเที่ยว แต่ต้องมีมาตรการคัดกรองและป้องกันความเสี่ยงจากโรคได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง