ปัจจัยลบรุมเร้า หุ้นไทยดิ่งเฉียด 20 จุด

เศรษฐกิจ
24 ก.ย. 63
13:06
480
Logo Thai PBS
ปัจจัยลบรุมเร้า หุ้นไทยดิ่งเฉียด 20 จุด
ดัชนีหลักทรัพย์ไทย ปิดตลาดภาคเช้า ปรับตัวลดลง 19.42 จุด ไปอยู่ที่ระดับ 1,244.59 จุด หลังเผชิญสารพัดปัจจัยลบทั้งชุมนุมการเมือง และมาตรการล็อกดาวน์ รอบ 2 ในต่างประเทศ

วันนี้ (24 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดภาคเช้า ปรับตัวลดลง 19.42 จุด ไปที่อยู่ที่ระดับ 1,244.59 จุด หรือคิดเป็นร้อยละ 1.54 นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยวันนี้ ถูกกดดันจากหลายปัจจัยทั้งในและต่างประเทศ

 

 

หลังแนวโน้มเศรษฐกิจโลก อาจฟื้นตัวช้ากว่าคาดการณ์ การปรับฐานตลาดหุ้นต่างประเทศ และการชุมนุมที่รัฐสภา กรณีการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมจับตากรณีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตรียมยกเลิกมาตรการขายชอร์ต ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ อาจกระทบให้หุ้นปรับฐานใหญ่

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี วิเคราะห์ว่า บรรยากาศหุ้นไทยเป็นไปตามทิศทางเดียวกับต่างประเทศ หลังนักลงทุนกังวลมาตรการล็อกดาวน์ รอบ 2 ในต่างประเทศ ประกอบกับดัชนีที่ใช้เป็นตัวบ่งชี้สภาวะทางเศรษฐกิจของภาคการผลิตและบริการ หรือ PMI ของสหรัฐฯ ต่ำสุดในรอบ 2 ปี แต่ยังไม่มีการประกาศมาตรการเยียวยาที่ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง