ชาวบ้านร้องซ่อมถนนเป็นหลุมบ่อซอยบงกช 69 จ.ปทุมธานี หลังแก้ปัญหาไม่คืบ

ภูมิภาค
24 ก.ย. 63
13:11
369
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องซ่อมถนนเป็นหลุมบ่อซอยบงกช 69 จ.ปทุมธานี หลังแก้ปัญหาไม่คืบ
ชาวบ้านร้องเรียนซ้ำสอง ถนนชำรุดเป็นหลุมบ่อรถสัญจรลำบาก ซอยบงกช 69 (ซอยกรีฑา) ปทุมธานี หลังรายการเคยนำเสนอไปเมื่อปี 2562 ก็ยังไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด

วันนี้ (23 ก.ย. 2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยบงกช 69 (ซอยกรีฑา) ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นครั้งที่ 2 หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากซอยดังกล่าวชำรุดเป็นหลุมบ่อหลายจุดและบริเวณกลางซอยพื้นผิวถนนแตกแยก เมื่อฝนตกทำให้น้ำท่วมขังผู้ใช้รถต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง


ทั้งนี้ เมื่อปี พ.ศ.2562 ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและนำเสนอปัญหาดังกล่าวไปแล้ว พร้อมประสานงานกับเทศบาลเมืองคลองหลวง โดยขณะนั้นเทศบาลฯได้นำหินคลุกไปบดอัดถนนแก้ไขปัญหาชั่วคราว เนื่องจากต้องรองบประมาณในโครงการซ่อมแซมแบบถาวรในปี พ.ศ.2563 


ล่าสุดทีมข่าวสอบถามไปยังนายวิทยา เยาวละออง ผอ.กองช่าง เทศบาลเมืองคลองหลวง และนายเอกชัย นวลสมบูรณ์ หัวหน้าฝ่ายแบบแผนและก่อสร้างอีกครั้ง โดยได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าได้บรรจุแผนซ่อมแซมแบบถาวรในงบประมาณปีพ.ศ.2563 ซึ่งขณะนี้ได้งบประมาณและผู้รับจ้างแล้ว


แต่ที่ผ่านมาช่วงการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) หาผู้รับจ้าง ปรากฏว่ามีการยื่นอุทธรณ์ผลการประกวดราคาของบริษัทผู้เข้าแข่งขันทำให้เสียเวลาไปราว 1 เดือน อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการเซ็นสัญญาจ้างเป็นที่เรียบร้อย โดยกำหนดวันเริ่มสัญญาวันที่ 21 ก.ย. 2563 สิ้นสุดวันที่ 17 ก.พ.64 ซึ่งรูปแบบการก่อสร้างจะเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก (ค.ส.ล.) พร้อมวางท่อระบายน้ำ ระยะทางยาว 1,145 เมตร วงเงินงบประมาณ 15,780,000 บาท ซึ่งเทศบาลฯ จะเร่งรัดผู้รับจ้างเข้าดำเนินการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง