น้ำจากทางด่วนงามวงศ์วาน ไหลกัดเซาะถนนพังชำรุดนานกว่า 10 ปี

ภูมิภาค
25 ก.ย. 63
08:53
248
Logo Thai PBS
น้ำจากทางด่วนงามวงศ์วาน ไหลกัดเซาะถนนพังชำรุดนานกว่า 10 ปี
ชาวบ้าน ใน ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ร้องทุกข์ถนนที่ใช้สัญจรระยะทาง 1 กม. ชำรุดนานกว่า 10 ปีแล้ว เหตุจากน้ำที่ไหลมาจากทางด่วนงามวงศ์วาน กัดเซาะจนถนนพัง หน้าร้อนก็มีทั้งฝุ่นและละออง มักเกิดอุบัติบ่อยครั้ง อยากให้หน่วยงานที่เกียวข้องเข้ามาแก้ไขด่วน

(25 ก.ย.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ลงพื้นที่สำรวจถนน บริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ซอย 21 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบรี สภาพถนนชำรุดเสียหายเป็นหลุมบ่อ ตลอดเส้นทางระยะ 1 กม. สาเหตุมาจากน้ำจากบนทางด่วน ตกลงมาบนผิวถนน ทำให้เกิดการกัดเซาะเป็นหลุมบ่อจำนวนมาก


นายพงสรรค์ ชื่นเกษม ตัวแทนชาวบ้านบอกกับทีมข่าวว่าในช่วงฤดูฝน ถนนเส้นนี้จะมีปัญหามาก สาเหตุจากน้ำกัดเซาะถนนทำให้เป็นหลุมบ่อตลอดเส้นทาง เคยแจ้งไปยังเทศบาลนครนนทบุรีให้มาดำเนินการ แต่ก็ทำได้เพียงนำหินมาปิดปากหลุม แต่ไม่นานถนนก็เป็นหลุมบ่ออีกเหมือนเดิม เพราะถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางลัด สามารถเชื่อมต่อไปได้หลายทิศทาง เช่นไปวัดบัวขวัญ ไปถนนงามวงศ์วานหรือไปขึ้นทางด่วน ประชาชนจึงใช้สัญจรจำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นเส้นทางหลักแล้ว และในช่วงที่ฝนไม่ตก ชาวบ้านบริเวณนี้จะพบกับปัญหาของฝุ่นละอองที่มาจากถนนอีกด้วย จึงต้องการให้เทศบาลนครนนทบุรี ทำถนนใหม่ให้เป็นคอนกรีต เพื่อลดปัญหาของฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น

 


ทีมข่าวประสานงานไปยัง นายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ทางสำนักการช่าง ได้ลงพื้นที่ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนทันที โดยนำหินมาปิดปากหลุมและปรับให้ผิวถนนราบเลียบตลอดเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้สะดวกก่อน ถนนเส้นนี้ชำรุดเป็นประจำสาเหตุมาจากน้ำจากบนทางด่วน สำหรับขั้นตอนต่อไปสำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี เตรียมปูยางมะตอยให้ถนนมีความแข็งแรงและปีหน้าทางเทศบาลนครนนทบุรี ได้ออกแบบถนนเสริมคอนกรีตและวางระบบท่อระบายน้ำไว้แล้ว รอยื่นแบบให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทยพิจารณา เพื่อดำเนินการถนนเส้นนี้ให้มีความปลอดในการสัญจรของประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง