นายกฯ ประชุมสภากลาโหมนัดสุดท้าย ปี 63

การเมือง
25 ก.ย. 63
12:22
306
Logo Thai PBS
นายกฯ ประชุมสภากลาโหมนัดสุดท้าย ปี 63
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ที่มีผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดปัจจุบัน ร่วมประชุมเป็นนัดสุดท้าย ก่อนการเกษียณราชการสิ้นเดือน ก.ย.นี้

วันนี้ (25 ก.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ที่กระทรวงกลาโหม ประจำเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นการประชุมนัดสุดท้ายประประจำ ปีงบประมาณ 2563 

 

ส่วนวาระการประชุม คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวขอบคุณการทำงานของผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภากลาโหม ทั้ง พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัช คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณรงณ์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ. ตรีทศ สนแจ้งผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

นอกจากนี้จะมีการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง โดยเฉพาะการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่ต่าง ๆ ไม่ว่าท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมาของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสสตร์และการชุมนุม หรือการชุมนุมของกล่มประชาชนปลดแอกเมื่อวานนี้ที่หน้ารัฐสภา รวมทั้งการชุมนุมใหญ่ 14 ตุลาคม ที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศไว้

นอกจากนี้จะเป็นการติดตามผลช่วยเหลือประชาชน ในการรับมือภัยพิบัติ อุทกภัยในหลายพื้นที่ด้วย เพื่อบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานที่้กี่ยวข้องในการบรรเทาสาธารณะภัย รวมถึงกรณีที่กำลังถูกจับตามอง ทั้งกรณีความสัมพันธ์และการสนับสนุนซึ่งกันและกัน ระหว่างกองทัพกับรัฐบาล และจะมีข้อกำชับอะไรหรือไม่ จากผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดปัจจุบันที่จะส่งผ่านถึงผู้บัญชากากรเหล่าทัพชุดใหม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง