กลุ่มไทยภักดีแจ้งความ Voice TV เอาผิด ม.112

การเมือง
25 ก.ย. 63
17:15
590
Logo Thai PBS
กลุ่มไทยภักดีแจ้งความ Voice TV เอาผิด ม.112
กลุ่มไทยภักดีเข้าแจ้งความดำเนินคดี Voice TV ในมาตรา 112 ขณะที่เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีขัดขวางและเรียกร้องตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ให้รับแจ้งความ

วันนี้ (25 ก.ย.2563) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนุ สุขบำเพิง ฝ่ายกฎหมายกลุ่มไทยภักดี เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีช่อง Voice TV ที่ถ่ายทอดสดการชุมนุมที่สนามหลวงเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการปราศรัยมีเนื้อหาที่อาจเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112

ขณะที่นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี พร้อมมวลชนยื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ให้รับแจ้งความจากกลุ่มไทยภักดี พร้อมทั้งปราศรัยให้กลุ่มของตัวเองเปิดทางให้กับกลุ่มไทยภักดีเข้าไปด้านใน สภ.เมืองนนทบุรี แต่เจ้าหน้าที่ได้เข้าเจรจาทำให้กลุ่มไทยภักดีเคลื่อนรถไปยังหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และรวมตัวที่ศาลจังหวัดนนทบุรีแทน

นายชินวัตร แถลงการณ์ว่า เนื่องด้วยกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ทราบข่าวว่ากลุ่มไทยภักดีจะเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ มาตรา 112 ทางกลุ่มเห็นแล้วว่าทาง สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ควรดำเนินคดีตามมาตราดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นกฎหมายที่ละเมิดสิทธิ รวมทั้งอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะไม่มีการใช้กฎหมายมาตรานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง