กลุ่มบอดินไม่อินเผด็จการ ชุมนุมย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง

การเมือง
25 ก.ย. 63
19:21
527
Logo Thai PBS
กลุ่มบอดินไม่อินเผด็จการ ชุมนุมย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง
กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า บอดินไม่อินเผด็จการ ร่วมกับแนวร่วมโรงเรียนอื่น ๆ เคลื่อนไหวย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง คือ หยุดคุกคามนักเรียน, ยกเลิกกฎระเบียบล้าหลัง และปฏิรูปการศึกษา

 

กลุ่มนักเรียนมัธยมจากหลายสถาบัน ที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม "บอดินไม่อินเผด็จการ" นำหนังสือของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ใจความสำคัญให้ผู้บริหารทุกโรงเรียนในสังกัดเปิดพื้นที่ให้นักเรียนชุมนุมในสถานศึกษาได้ ไปติดที่ป้ายและตลอดแนวรั้วโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) หลังผู้อำนวยการโรงเรียน ประกาศปิดสถานศึกษาวันนี้ ด้วยเหตุผลเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

 

กลุ่มนักเรียนจึงต้องย้ายการจัดกิจกรรมปราศรัย "ทุบกะลาตาสว่าง" ไปที่ว่างฝั่งตรงข้ามประตู 2 ของโรงเรียน ร่วมกับแนวร่วมโรงเรียนอื่น ๆ พร้อมย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง คือ หยุดคุกคามนักเรียน, ยกเลิกกฎระเบียบล้าหลัง และปฏิรูปการศึกษา

 

ตลอดการชุมนุม มีบุคลากรในโรงเรียน ตำรวจ รวมทั้งนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ร่วมสังเกตการณ์ และตั้งคำถามถึงการปิดโรงเรียนไม่ให้จัดกิจกรรมทางการเมือง

 

ขณะที่นายวิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า ไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออก แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตล่วงหน้า พร้อมอธิบายเพิ่มว่า พื้นที่โรงเรียนไม่สะดวกรองรับการชุมนุมเพราะต้องเตรียมจัดกิจกรรมเกษียณในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.63) ซึ่งตลอด 2 ชม.การชุมนุมปราศรัยและทำกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มนักเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็มีเสียงห้ามของโรงเรียนและตำรวจบันทึกภาพนักเรียนที่เข้าร่วมชุมนุมเป็นระยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง