คุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศลาออก ปธ.ยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

การเมือง
26 ก.ย. 63
07:57
1,325
Logo Thai PBS
คุณหญิงสุดารัตน์ ประกาศลาออก ปธ.ยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางรายงานข่าวความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคเพื่อไทย และขอขอบคุณกรรมการยุทธศาสตร์ทุกคนที่ทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมระบุว่าได้ร่วมกับพรรคเพื่อไทยผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างเต็มที่แล้ว นอกจากนี้ยังขอขอบคุณประชาชนที่ช่วยเลือกพรรคเพื่อไทยให้จำนวน ส.ส. เป็นอันดับ 1

 

มีรายงานว่าทีมงานของ คุณหญิงสุดารัตน์ เตรียมลาออกเช่นกัน อาทิ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส่วน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ยืนยันกับไทยพีบีเอสว่ายังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้

นอกจากนี้ยังมีชื่อ นายโภคิน พลกุล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ซึ่งเป็นระดับกุนซือของพรรคเพื่อไทยเตรียมลาออกด้วย ซึ่งการปรับโครงสร้างนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ก.ย.นี้

ล่าสุด นายวัฒนา เมืองสุข กมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทยเช่นกัน โดยอ้างว่าได้เป็น กมธ.โดยโควตาของกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เมื่อกรรมการลาออกก็พร้อมลาออกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกครั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้าซึ่งอาจมีการตั้งพรรคการเมือง เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อมากขึ้น

ทั้งนี้การอภิปรายญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อสัปาดาห์ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยมีความขัดแย้งภายในอย่างหนัก จนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องจัดประชุมภายใน ณ อาคารรัฐสภา เพื่อเคลียร์ใจ โดยนายสมพงษ์ ระบุว่า หากสมาชิกไม่สบายใจก็พร้อมลาออก เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง