รถทัวร์นำเที่ยวชนรถบรรทุก เสียชีวิต 7 เจ็บกว่า 40 คน

ภูมิภาค
26 ก.ย. 63
09:10
7,644
Logo Thai PBS
รถทัวร์นำเที่ยวชนรถบรรทุก เสียชีวิต 7 เจ็บกว่า 40 คน
รถทัวร์นำเที่ยวชนรถบรรทุกมันสำปะหลัง บริเวณแยกไฟแดงถนนราชสีมา-ปักธงชัย บ้านไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา ทำให้คณะท่องเที่ยวจาก จ.ร้อยเอ็ด บาดเจ็บ 40 คน และเสียชีวิต 7 คน

วันนี้ (26 ก.ย.2563) เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้น พลิกคว่ำ ด้านหน้ารถพังยับเยิน หลังพุ่งชนรถบรรทุกหัวมันสำปะหลัง บริเวณแยกไฟแดงหรือถนนบายพาสตัดใหม่ไชยมงคล ราชสีมา-ปักธงชัย บ้านไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา

หน่วยกู้ภัยพบว่ามีผู้บาดเจ็บกว่า 40 คน ถูกทยอยนำส่งโรงพยาบาลหลายแห่งใน จ.นครราชสีมา และมีรายงานผู้เสียชีวิต 7 คน สอบถามเบื้องต้นพบว่า ทั้งหมดเป็นคณะท่องเที่ยวจาก จ.ร้อยเอ็ด กำลังเดินทางไปศึกษาดูงานที่พัทยา จ.ชลบุรี

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าผู้โดยสารเป็น อสม.จากบ้านน้ำใส ต.น้ำใส อ.จตุพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด ที่จะไปศึกษาดูงานที่พัทยา ตามโครงการที่รัฐบาลสนับสนุนงบประมาณ โดยมาทั้งหมด 3 คัน

 

ผู้โดยสาร เล่าว่า คนขับขับมาด้วยความเร็วสูงจนผู้โดยสารไม่มีใครกล้านั่งหลับและก่อนหน้านั้นก็วูบหลับใน ผู้โดยสารพยายามบอกว่าให้หยุดรถจอดพักก่อน แต่คนขับบอกว่าไม่ได้ต้องทำเวลาเพราะนัดกับอีก 2 คันไว้ที่เขาหินซ้อนต้องไปให้ทันจนรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็น 4 แยกไฟสัญญาณจราจรกระพริบ รถทัวร์ได้พุ่งชนตัวพ่วงของรถบรรทุกหัวมันสำปะหลังจาก จ.ลพบุรี จะไปส่งที่โรงแป้งมัน อ.เมืองนครราชสีมา อย่างแรง ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถทัวร์นำเที่ยวต่างร้องด้วยความตกใจ ก่อนที่รถทัวร์จึงเสียหลักพลิกคว่ำ

 


ไทยพีบีเอส สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ยืนยันว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ใช่โครงการ เที่ยวปันสุข และไม่มี อสม.ร่วมเดินทาง ในรถที่ประสบอุบัติเหตุแต่อย่างใด เพราะโครงการนี้ รพ.สต.น้ำใส กับ อสม.ไปเที่ยว และกลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพแล้วกับทัวร์ที่จดทะเบียนถูกต้อง และคัดเลือกรถทัวร์นำเที่ยวที่มีมาตรฐานเน้นความปลอดภัย

ส่วนรถทัวร์ที่เกิดอุบัติเหตุเป็นกลุ่มชาวบ้านจัดไปเที่ยวกันเองซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ประสบภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง