ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงใต้ติวเข้มอาสาสมัครป้องกันประมงผิดกฎหมาย

ภูมิภาค
26 ก.ย. 63
10:45
193
Logo Thai PBS
 ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงใต้ติวเข้มอาสาสมัครป้องกันประมงผิดกฎหมาย
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่ จ.สตูล อบรมอาสาสมัครป้องกันปราบปรามประมงผิดกฎหมาย

วันนี้ (26 ก.ย.63) พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามกรค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพคส.ตร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ ตนเอง เดินทางมาเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและปราบปรามประมงผิดกฎหมาย แรงงานเด็ก และแรงงานบังคับ รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย.2563 จ.สตูล เพื่อเผยแพร่ความรู้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เสนอแนะเทคนิค วิธีการ และการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐ แลกเปลี่ยน ระดมความคิดเห็นของอาสาสมัครภาคประชาชนพื้นที่ชายฝั่งทะเล โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย ประมงจังหวัด เจ้าหน้าที่ประมง และชาวประมงพื้นบ้านใน จ.สตูล จำนวน 90 คน

 

ทั้งยังตอบข้อซักถามของชาวประมงในพื้นที่ รวมทั้งเปิดการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและปราบปรามประมงผิดกฎหมาย แรงงานเด็ก และแรงงานบังคับ รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย.63 จ.สงขลา โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย ประมงจังหวัด เจ้าหน้าที่ประมง และชาวประมงพื้นบ้านใน จ.สงขลา จำนวน 89 คน 

 

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีความห่วงใย ประเด็นการลักลอบทำประมงผิดกฎหมายและการใช้แรงงานเด็ก โดยต้องการระดมภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกัน โดยการเผยแพร่ความรู้กฎหมายที่เกี่ยวข้องเสนอแนะเทคนิค วิธีการ และการประสานงานกับหน่วยงานของรัฐ เพื่อขจัดการทำประมงผิดกฎหมาย และการใช้แรงงานเด็กให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว เพื่อเป็นการรักษาความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาวไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง