ไล่ออกแล้ว! ครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กอนุบาล

อาชญากรรม
26 ก.ย. 63
14:17
14,766
Logo Thai PBS
 ไล่ออกแล้ว! ครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กอนุบาล
โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ออกแถลงการณ์ขอโทษเด็กและผู้ปกครองจากกรณีคลิปกล้องวงจรปิดเหตุครูทำร้ายเด็กอนุบาลหลายคน ล่าสุด ไล่ออกครูคนดังกล่าวแล้ว พร้อมส่งทีมกฎหมายช่วยผู้ปกครองเอาผิดให้ถึงที่สุด

วันนี้ (26 ก.ย.2563) จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปรากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคน ล่าสุด โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า จากเหตุการณ์พฤติกรรมการลงโทษนักเรียนที่เกิดขึ้น ในวันที่ 23 ก.ย.2563 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ขอแสดงความเสียใจต่อนักเรียนและผู้ปกครอง และขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เร่งติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาในวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ปกครองเข้ามาร้องเรียนว่า บุตรหลานถูกคุณครูพี่เลี้ยงทำโทษเกินกว่าเหตุผู้ปกครองจึงขอเข้ามาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 ทางโรงเรียนได้เปิดห้องประชุมเพื่อรับรองผู้ปกครองและให้ผู้ปกครองได้ดูภาพเหตุการณ์โดยผ่านจอโปรเจคเตอร์โดยไม่มีการปิดบังความจริงหรือตัดต่อเนื้อหาใดๆ ซึ่งจะทำให้เกิดความบิดเบื้อน ปรากฎว่า ภาพครูพี่เลี้ยงได้ลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุจริง


โรงเรียนจึงได้ติดตามครูคนดังกล่าวมาชี้แจงในกรณีที่เกิดขึ้นซึ่ง ครูได้ยอมรับว่ากระทำการและใช้วาจาไม่เหมาะสมต่อนักเรียน เป็นเหตุให้นักเรียนได้รับความเสียหายทั้งทางร่างกายและจิตใจ จึงให้พ้นสภาพของการเป็นบุคลากรของโรงเรียนทันที และจะลงโทษทางวินัยต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นลำดับต่อไป

ทั้งนี้ โรงเรียนได้ร่วมกับผู้ปกครองนำคลิปไปแจ้งความที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยลงบันทึกประจำวัน ณ วันที่ 24 ก.ย. 2563 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ได้ พูดคุยกับผู้ปกครองเพื่อร่วมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ด้านคดีความ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์จะคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองเพื่อดำเนินคดีแก่นครูผู้ก่อเหตุ และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด โดยโรงเรียนได้ส่งทีมกฎหมายคอยให้ความช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนด้านมาตรการป้องกัน แก้ไขปัญหา และการเยียวยา ผู้ปกครองได้เสนอแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาหลายประการ เช่น การติดกล้องวงจรปิดในห้องเรียน การเปลี่ยนครูประจำชั้น และการจัดให้มีนักจิตวิทยาดูแลนักเรียน รวมทั้งแนวทางการเยียวยาต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะมีการนัดพูดคุยอีกครั้งในวันที่ 29 ก.ย.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง