จับผู้ต้องสงสัยคดียิง "น้องปอย" เสียชีวิตก่อนประกวดธิดาไหม

อาชญากรรม
27 ก.ย. 63
09:55
2,655
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องสงสัยคดียิง "น้องปอย" เสียชีวิตก่อนประกวดธิดาไหม
คืบหน้ากรณีหญิง วัย 16 ปี ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างทางกลับบ้าน ทั้งที่เตรียมขึ้นประกวดธิดาไหม จ.บุรีรัมย์ เช้านี้ (27 ก.ย.) ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน ซึ่งยังให้การภาคเสธ

วันนี้ (27 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีหญิง วัย 16 ปี ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างทางกลับบ้าน เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายไปเที่ยวงานเทศกาลไหมประจำปี จ.บุรีรัมย์ ต่อมาเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 26 ก.ย. ระหว่างทางกลับบ้าน กลุ่มผู้เสียหาย เป็นนักเรียน นักศึกษา ประมาณ 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ที่บ้านหัวฝาย ต.ดอนดอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์

 

 

เมื่อกลุ่มผู้เสียหายขี่รถมาถึงบริเวณ ต.บ้านคู มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 100 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถกระบประมาณ 40 คัน ประกบและระดมยิงใส่กลุ่มผู้เสียหาย กลุ่มผู้เสียหาย ถูกยิง 1 คน คือน้องปอย อายุ 16 ปี ซึ่งถูกยิงจากด้านหลังทะลุหน้าอก และกระสุนยังไปโดนแฟนหนุ่มที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ด้วย ส่วนเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันถูกยิงที่รถ จนทำให้รถล้ม ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้เสียหายแวะบ้านญาติที่ ต.บ้านคู (บริเวณที่เกิดเหตุ) พบว่าน้องปอย อาการสาหัสจึงเรียกรถพยาบาล แต่แฟนหนุ่มได้รับบาดเจ็บจากกระสุนที่โดนด้านหลังเท่านั้น ซึ่งน้องปอยทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

เมื่อคืนนี้ (26 ก.ย.) ที่บ้านหัวฝาย ต.ดอนดอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ที่บ้านของน้องปอยจัดพิธีศพ มารดาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกสาวเป็นเด็กดี และมักได้รับเลือกเป็นตัวแทนของโรงเรียนในการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น วันเปิดงานเทศกาลไหมได้รับคัดเลือกให้ไปถือป้าย และคืนวันที่ 26 ก.ย. ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนตำบลประกวดธิดาไหม แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

 

นางสายฝน แพนไธสง

นางสายฝน แพนไธสง

นางสายฝน แพนไธสง

ทั้งนี้ มารดาผู้เสียชีวิต บอกอีกว่า สามีเพิ่งจะเดินทางกลับมาจากไต้หวันและถูกกักตัวในสถานกักกันของรัฐ และขณะนี้ยังไม่รู้ว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว

แฟนผู้เสียชีวิต ระบุว่า ไม่ยืนยันกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าเป็นกลุ่มไหน และไม่ทราบว่าเป็นคู่อริกับกลุ่มเพื่อนของตนที่ไปด้วยกัน เพราะไปกันหลายคน ขณะที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน มาสอบปากคำ เบื้องต้น ยังให้การภาคเสธ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง