ตร.เช็กกล้องวงจรปิดย้อนหลัง มีห้องไหนอีก เหตุครูทำร้ายเด็ก

สังคม
28 ก.ย. 63
07:49
598
Logo Thai PBS
ตร.เช็กกล้องวงจรปิดย้อนหลัง มีห้องไหนอีก เหตุครูทำร้ายเด็ก
ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน กรณีครูทำร้ายร่างกายเด็ก พร้อมประสานหน่วยงานเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กที่ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (28 ก.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาลจำนวนหลายรายจนปรากฎเป็นคลิปในสื่อออนไลน์ เหตุเกิดภายโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าได้รับรายงานจาก สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือน ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเด็กอนุบาลรายเเรกได้เล่าให้ผู้ปกครองของตนฟังว่าถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยงอยู่ที่โรงเรียนที่เกิดเหตุทุบตีทำร้ายร่างกาย ทำให้เด็กไม่อยากไปโรงเรียน ผู้ปกครองจึงได้ติดต่อไปยังโรงเรียนเพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด

กระทั่งพบว่าตามวันเวลาเกิดเหตุเด็กอนุบาล ประมาณ 5 คน ขณะเรียนอยู่ในห้องเรียน ถูกผู้ต้องหาเข้ามาใช้มือดึงใบหู และใช้มือทุบทำร้ายร่างกายเด็ก จนได้รับบาดเจ็บ ผู้ปกครองของเด็กจึงได้รวมตัวกันมาเเจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์จากผู้ปกครองไว้ดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงดังกล่าวเเล้ว เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนปากคำผู้ปกครองไปแล้ว 8 ปาก ได้ส่งตัวเด็กอนุบาลทั้ง 8 คน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังกว่า 10 วัน อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบเพิ่มเติมทั้งระดับชั้น เพื่อขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมาย โดยจะมีการประสานพัฒนาสังคมจังหวัดเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กที่ได้รับผลกระทบ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมหารือวางแผนแก้ไขในเรื่องที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามหากภายหลังตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิด หรือเด็กถูกทำร้ายเพิ่มเติมอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ขอให้เคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของเด็กผู้เสียหาย

ขณะที่วันนี้ เวลา 09.00 น. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เชิญผู้ปกครองนักเรียนพร้อมตัวแทนของโรงเรียน มาพูดคุยกันที่กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหาข้อยุติที่เร็วที่สุดเพื่อให้เกิดความสบายใจทั้งผู้ปกครองที่เรียนอยู่ แล้วก็ผู้ปกครองที่ห่วงใยบุตรหลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม.ห่วงเด็กนักเรียนถูกครูละเมิดสิทธิ-ทำร้ายร่างกาย

ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน

ไล่ออกแล้ว! ครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กอนุบาล

พบครูต่างชาติทำร้ายนักเรียนเพิ่ม-ศธ.ถกผู้ปกครองหาทางออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง