ลมแรง! นั่งร้านรถไฟฟ้าสายสีเหลืองล้มทับเสาไฟพัง 2 ต้น

อาชญากรรม
28 ก.ย. 63
09:17
823
Logo Thai PBS
ลมแรง! นั่งร้านรถไฟฟ้าสายสีเหลืองล้มทับเสาไฟพัง 2 ต้น
วานนี้ (27 ก.ย.) เกิดอุบัติเหตุนั่งร้านสูง 15 เมตรของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองล้มทับสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟหักโค่น 2 ต้นบริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่แล้ว สาเหตุเนื่องจากช่วงค่ำมีฝนตกหนัก และลมแรง แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

วานนี้ (27 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.50 น.เกิดอุบัติเหตุนั่งร้านก่อสร้างรถไฟฟ้าความสูง 15 เมตร ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว–สำโรง ล้มทับสายไฟฟ้าล้มพาดสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักล้ม 2 ต้น ช่วงก่อนถึงปากซอยลาดพร้าว 69 โดยในระหว่างเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรให้รถวิ่งสวนทางกัน 

สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากลมพัดแรงในช่วงฝนตกหนัก และมีลมพัดแรงในหลายพื้นที่ ล่าสุดทางโครงการได้เคลียร์พื้นที่บริเวณดังกล่าว และสามารถเปิดให้ใช้ช่องทาง บนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 69 ได้ตามปกติแล้ว เบื้องต้นมีรายงานว่าถือเป็นครั้งแรกที่เกิดอุบัติเหตุของโครงการรถไฟฟ้าสายเหลือง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ทีผ่านมา เคยเกิดอุบัติเหตุเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง พังถล่มลงมา ทำให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดบนถนนแจ้งวัฒนะหน้าห้างแมคโคร สาขาแจ้งวัฒนะ 

 

เปิดถนนเคลียร์นั่งร้านถล่มแล้ว

ไทยพีบีเอสสัมภาษณ์ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาส ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุกรณีนั่งร้านก่อสร้างล้มพาดขวางถนนลาดพร้าว ฝั่งขาออก บริเวณซอยลาดพร้าว 69 โดยบริเวณดังกล่าวเป็นงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เกิดจากเหตุฝนตกหนัก และนั่งร้านก่อสร้างอยู่ใกล้กับเสาไฟฟ้า ซึ่งเมื่อคืนยอมรับว่า การรื้อนั่งร้านทำได้ลำบาก เนื่องจากมีไฟช็อต จึงต้องประสานกับการไฟฟ้า เพื่อทำการเข้าไปรื้อนั่งร้าน โดยเสาไฟฟ้าที่ล้มทางโครงการได้ประสานการไฟฟ้านครหลวง เข้ามาดำเนินการแก้ไขตั้งแต่ช่วงกลางคืน เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ไฟฟ้าได้ โดยจะเร่งแก้ไขให้เรียบร้อยอีกครั้ง

ล่าสุดขณะนี้ทางโครงการได้ดำเนินการเคลียร์พื้นที่บริเวณดังกล่าว และสามารถเปิดให้ใช้ช่องทางบนถนนลาดพร้าว บริเวณซอยลาดพร้าว 69 ได้ตามปกติแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง