พบครูต่างชาติทำร้ายนักเรียนเพิ่ม-ศธ.ถกผู้ปกครองหาทางออก

สังคม
28 ก.ย. 63
10:20
3,244
Logo Thai PBS
พบครูต่างชาติทำร้ายนักเรียนเพิ่ม-ศธ.ถกผู้ปกครองหาทางออก
พบหลักฐานคลิปวงจรปิด ครูต่างชาติในห้องครูจุ๋ม ร่วมทำร้ายเด็กอนุบาลเพิ่ม ผู้ปกครองระบุรับไม่ได้แจ้งดำเนินคดีครูชาวฟิลิปปินส์แล้ว ขณะที่นางกนกวรรณ รมช.ศึกษาธิการ นัดผู้ปกครอง กรมสุขภาพจิต โรงเรียน ถกทางออก ส่วนทนายรณรงค์ แจ้งความคดีอาญาในพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

ความคืบหน้ากรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กอนุบาล จนนำมาสู่การตรวจสอบและการแจ้งความดำเนินคดี รวมทั้งการตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพครู

วันนี้ (28 ก.ย.2563) เมื่อเวลา 09.00 น.นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เชิญกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนเข้าพบหารือครูทำร้ายลูก พร้อมด้วยมีรองอธิบดีกรมสุขภาพจิต และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยกันที่กระทรวงศึกษาธิการ ในประเด็นครูทำร้ายเด็ก และการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่าทางโรงเรียนมีกระบวนการรับสมัครครูอย่างไร ขณะที่ทางโรงเรียน ส่งผู้บริหารโรงเรียน ครูในโรงเรียน มาร่วมประชุมชี้แจงด้วย 

ยืนยันจะเดินหน้าสอบข้อเท็จจริง และการหารือเพื่อหาทางออก เพื่อหาข้อยุติที่เร็วที่สุดเพื่อให้เกิดความสบายใจทั้งผู้ปกครองที่เรียนอยู่ แล้วก็ผู้ปกครองที่ห่วงใยบุตรหลาน

อ่านข่าวเพิ่ม ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน

พบครูชาวต่างชาติทำร้ายเด็กอนุบาลอีกคน

นอกจากกรณีของครูจุ๋มแล้ว ยังมีภาพที่ผู้ปกครองพบคือ ครูชายชาวฟิลิปปินส์ สอนภาษาอังกฤษ เดินมาชี้หน้าลูกชาย กระชากเก้าอี้ ดึงแขนให้ลุกขึ้น แต่ลูกชายไม่ยอม จึงถูกดึงแรงขึ้น ก่อนจะผลักหลัง ออกไปนอกห้อง

ผู้ปกครองนำคลิปที่ได้ ไปแจ้งความกับตำรวจภูธรราชพฤกษ์ เพื่อเอาผิดเพิ่ม กับครูชายชาวฟิลิปปินส์ส่วนการดำเนินคดีกับครูจุ๋ม ที่ถูกโรงเรียนไล่ออกไปแล้ว ก็ยังมีผู้ปกครองนำหลักฐานมาแจ้งความเอาผิดเพิ่ม หลังดูกล้องวงจรปิด แล้วพบว่าลูกถูกทำร้ายเช่นกัน

 

ผู้ปกครองคนหนึ่ง เล่าว่า ได้รู้ความจริงมาเห็นว่าลูกโดน ได้รู้ความจริงว่าลูกถูกกระชากศีรษะ เรารับไม่ได และน้องน่าจะโดนบ่อย เพราะวันที่ 13 ก.ย.และวันที่ 18 ก.ย.น้องโดนตบตกจากเก้าอี้ พอครูจุ๋มเข้ามาก็มาดึงหูอีกหลังจากนี้ไปถาเจออีกจะเป็นอย่างไร

เราไม่รู้ว่าเด็กโดนทำร้ายตั้งแต่เข้าโรงเรียนหรือไม่ เขาบอกว่ากว่าห้ามเด็กกินน้ำ เดียวฉี่บ่อย

เข้าข่ายทารุณกรรมเด็ก-หน่วงเหนี่ยวกักขัง

ก่อนหน้านี้ ครูที่ก่อเหตุ ขอโทษผู้ปกครองและสังคมผ่านสื่อ อ้างว่าเครียด แม่ป่วย ผู้ปกครองบางคน บอกว่า พฤติกรรมการใช้ความรุนแรงนั้นยากที่จะให้อภัย

ส่วนผู้ปกครองอีกคน ระบุว่า ครูไม่ได้ทำครั้งเดียว แต่ทำวันละหลายครั้งและกับเด็กหลายคน จึงไม่ใช่แค่อารมณ์ชั่ววูบแล้ว ที่มาบอกว่ามีอาการป่วย ไม่ใช่ข้ออ้าง ถ้าคุณมาดูแลเด็กเล็กไม่ควรทำแบบนี้ ถัาไม่พร้อมโรงเรียนควรจะหาบุคลากรอื่นมาแทน  ไม่ใช่มาระบายอารมณ์ใส่เด็กๆ เป็นการทำที่ผิดจรรยาบรรณของครู 

 

ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ไปตามคดีที่สภ.ชัยพฤกษ์ เรียกร้องให้ตำรวจ อายัดกล้องวงจรชั้นอนุบาล 1 ทั้งหมดไว้ รวมทั้งยังเข้าพบตำรวจ เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีอาญา พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และความผิดเกี่ยวกับใบประกอบวิชาชีพครู เนื่องจากพบมีกรณีที่เด็กบางคน ถูกขังในห้องน้ำ ซึ่งอาจเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เช็กกล้องวงจรปิดย้อนหลัง มีห้องไหนอีก เหตุครูทำร้ายเด็ก

ไล่ออกแล้ว! ครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กอนุบาล

กสม.ห่วงเด็กนักเรียนถูกครูละเมิดสิทธิ-ทำร้ายร่างกาย





 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง