จำคุก 50 ปี "สุบรรณ" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลอบขายไอซ์

อาชญากรรม
28 ก.ย. 63
13:24
4,041
Logo Thai PBS
จำคุก 50 ปี "สุบรรณ" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลอบขายไอซ์
ศาลตัดสินจำคุก 50 ปี นายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย หนึ่งในผู้ต้องหาคดีลักลอบขายยาไอซ์ 985 กิโลกรัม ประเทศฟิลิปปินส์

วันนี้ (28 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 ที่ห้องพิจารณา 910 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีอดีตผู้สมัคร ส.ส.ลักลอบส่งยาเสพติด ไปจำหน่ายในต่างประเทศ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 9 เป็นโจทก์ฟ้องนายฮวง เกาเซียงชาวจีน อายุ 25 ปี นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 58 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทย นายจ้อยว่า แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี และนายโชว ชิงชู่ ชาวจีน อายุ 45 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเมทแอมเฟจามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ อันเป็นยาเสพติดประเภท 1 ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามส่งออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย

อัยการโจทก์ฟ้องระบุพฤติการณ์ความผิดพวกจำเลยสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 11-13 มิ.ย.2562 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนีได้วางแผน และแบ่งหน้าที่กันทำในการจัดหาเมทแอมเฟตามีน ไฮโรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จำนวน 985 ถุง น้ำหนัก 985 กิโลกรัม เศษ เพื่อส่งออกไปจำหน่ายนอกราชอาณาจักรให้แก่ลูกค้า

โดยจำเลยที่ 1 และ 4 ได้ซุกซ่อนยาไอซ์ในถุงชาสีทองตราจักรพรรดิปะปน ไปกับสินค้าประเภทรองเท้า 34 กล่อง และกระสอบตะเกียบบอนามัยจำนวนหนึ่ง ไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อส่งออกไปประเทศฟิลิปปินส์

ส่วนจำเลยที่ 2-3 เป็นผู้ติดต่อว่าจ้างให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อมาบรรจุยาเสพติด แต่การกระทำของพวกจำเลยไม่บรรลุผล เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้าอื่นที่ท่าเรือ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ทำให้ไม่สามารถส่งออกยาเสพติดออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายไปยังประเทศฟิลิปปินส์ได้ สมดังเจตนา เหตุเกิดที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และที่อื่นเกี่ยวพันกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสรีพิศุทธ์" ปัดเอี่ยวอดีตผู้สมัคร ส.ส.ค้ายาเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง