ไล่ออก! 4 ครูทำร้ายนักเรียน - ตร.จ่อออกหมายเรียก

อาชญากรรม
28 ก.ย. 63
16:57
8,938
Logo Thai PBS
ไล่ออก! 4 ครูทำร้ายนักเรียน - ตร.จ่อออกหมายเรียก
ตำรวจภูธรราชพฤกษ์ เตรียมออกหมายเรียกครูทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน ใน จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดี 3 ข้อหา พร้อมเรียกตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง 10 วัน ขณะที่โรงเรียนเลิกจ้างครู 4 คน โดยพบว่า 1 ในนั้นเป็นครูชาวฟิลิปปินส์ที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานและวีซ่าหมดอายุ

วันนี้ (28 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากใช้เวลาในการรวบรวมไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่นานหลายชั่วโมง โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มอบไฟล์ภาพให้กับกลุ่มผู้ปกครองและตำรวจ เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับครูผู้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงกับนักเรียน


ส่วนกรณีที่ตำรวจขอตรวจสอบภาพในโรงเรียนย้อนหลังอย่างน้อยอีก 10 วัน ทางโรงเรียนยังไม่สามารถนำมามอบให้ได้ โดยอ้างว่าไฟล์ภาพมีจำนวนมากต้องใช้เวลาอีกระยะ

ขณะที่ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า ได้กำชับให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด โดยให้ดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งตำรวจได้รับมอบคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดจากผู้ปกครองมาใช้เป็นหลักฐานเอาผิดผู้ก่อเหตุแล้วไม่ต่ำกว่า 10 คลิป และได้สอบปากคำทั้งครูและผู้ปกครองไปแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ปาก


นอกจากนี้ ยังเตรียมออกหมายเรียกครูมาดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว และความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติครู ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสหวิชาชีพประเมินการสอบปากคำเด็กก่อน


ขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจสอบประวัติครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ชาวฟิลิปปินส์ หลังปรากฏภาพวงจรปิด ก่อเหตุทำร้ายนักเรียนเช่นกัน พบว่า ทางโรงเรียนเลิกจ้างไปพร้อมกับครูอีก 3 คนแล้ว แต่จากการตรวจสอบเอกสาร เบื้องต้นพบว่า ไม่มีใบอนุญาตทำงาน เพราะขอวีซ่าเข้าไทยในฐานะนักท่องเที่ยว มีกำหนดพำนักอยู่ในไทยได้เพียง 30 วัน และพ้นกำหนดไปแล้ว ซึ่งตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน

ไล่ออกแล้ว! ครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กอนุบาล 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง