ขีดเส้น 7 วัน รื้อรีสอร์ต "อดีตพลตรีหญิง" รุกเขตอุทยานฯเขาแหลม

สิ่งแวดล้อม
29 ก.ย. 63
06:02
2,653
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 7 วัน รื้อรีสอร์ต "อดีตพลตรีหญิง" รุกเขตอุทยานฯเขาแหลม
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งรื้อรีสอร์ต "อดีตพลตรีหญิง" ภายใน 7 วัน คดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2563 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่3 (บ้านโป่ง) พร้อมหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จำนวน 10 นาย ติดป้ายประกาศคำเตือนให้ทายาทโดยธรรมหรือผู้จัดการมรดก ของ น.ส.จารุภา เดชจินดา เจ้าของรีสอร์ต ชื่อ "พัสสาพาฎา รีสอร์ท" ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จำนวน 17 หลัง ที่บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จำนวน 2 ไร่ 3 งาน

โดยให้รื้อถอนรีสอร์ตดังกล่าวไปให้พ้นจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ภายใน 7 วัน หากไม่ดำเนินการเจ้าหนัาที่จะเข้ารื้อถอนรีสอร์ตดังกล่าวโดยทันที พร้อมเรียกค่าใช้จ่ายค่ารื้อถอน จำนวน 200,000 บาท ให้กับทางราชการ

คดีเกิดขึ้นเมื่อปี 2559 พบว่า อดีตพลตรีหญิง บุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลมสร้างรีสอร์ต ในบริเวณดังกล่าวต่อมาศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้มีคำพิพากษา ลงวันที่ 24 ม.ค.2561 พิพากษา มีความผิดและให้จำเลยและบริวาร ออกจากป่าที่เกิดเหตุและชดใช้ค่าเสียหายสิ่งแวดล้อม ให้กับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ทั้งนี้ หากรื้อถอนรีสอร์ตเสร็จ กรมอุทยานฯ จะนำพื้นที่ของรีสอร์ตปลูกป่าให้กลับคืนมาเป็นสภาพป่าดังเดิม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง