มนุษย์เงินเดือน ปรับตัวช่วงโควิด หันมาขายส้มตำ

เศรษฐกิจ
29 ก.ย. 63
06:52
191
Logo Thai PBS
มนุษย์เงินเดือน ปรับตัวช่วงโควิด หันมาขายส้มตำ
มนุษย์เงินเดือนหลายคนต้องหยุดงานเพราะ COVID-19 และสถานการณ์ก็ยังไม่รู้ว่าจะคลี่คลายเมื่อไหร่ บางคนจึงเร่งหาทางออกให้ตัวเอง หารายได้เพิ่มในยามที่ต้องหยุดงาน

บ้าน 1 หลัง คอนโดมิเนียม 1 ห้อง รถยนต์ 1 คัน รวมทั้ง ค่าใช้จ่ายในครอบครัว เป็นสิ่งที่ นายอเม มานะเซ ต้องรับผิดชอบทั้งหมด เดือนหน้าเขาจะต้องจ่ายหนี้ปกติเพราะสิ้นสุดการขอพักหนี้ ทั้งที่โควิด -19 ยังไม่คลี่คลาย

อาเมร์ มะนาเซ ผอ.ฝ่ายห้องรับรองและปฏิบัติการ บริษัท The Executive Lounge Thailand จำกัด เล่าว่า COVID-19 กระทบต่อตัวเค้าเองไม่น้อยไปกว่าคนอื่น เพราะทำงานในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว บริษัทของจึงจำเป็นเลิกจ้างพนักงานบางส่วนเเละตัวเขาเองต้องให้หยุดงานแบบไม่รับเงินเดือน

ช่วงเวลาที่ไม่ได้ทำงาน เขาจึงกลับบ้านเกิดที่นราธิวาส ใช้เวลานี้ ฝึกปรือและลงทุนขายส้มตำ แม้จะไม่มีประสบการณ์ด้านการค้าขายนัก แต่ด้วยรสชาติคุณภาพและลีลาการขายเขาจึงครองใจลูกค้าชาวนราธิวาสได้ไม่ยาก

 

บางคนกำลังอยู่ระหว่างรอให้ภูเก็ตกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังไทยเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาโดยวีซ่าประเภทพิเศษ ซึ่งไม่เป็นอย่างหวังหรือเงินออมที่มีหมดก่อน บางส่วนยอมรับอาจต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเริ่มต้นทำอาชีพอื่นแทน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง