ตร.ออกหมายเรียกครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ผิด 2 ข้อหา

สังคม
29 ก.ย. 63
11:09
1,303
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายเรียกครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ผิด 2 ข้อหา
ศธ.ร่วมกับ สธ.เร่งเยียวยาสภาพจิตใจเด็กที่ถูกครูพี่เลี้ยงทำร้าย ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกให้มารับทราบ 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ​

วันนี้ (29 ก.ย.2563) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยถึงกรณีครูพี่เลี้ยงโรงเรียนเอกชนทำร้ายร่างกายเด็กชั้นอนุบาล 1 โดยระบุว่า มีคลิปจากผู้ปกครองไม่ต่ำกว่า 10 คลิป พร้อมสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งครูและผู้ปกครองกว่า 10 ปาก ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสหวิชาชีพพูดคุยและประเมินสภาพจิตใจเด็กอีกครั้งว่า ได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด หากพบว่าสภาพจิตใจได้รับผลกระทบอาจแจ้งข้อหาเพิ่ม เบื้องต้นพนักสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุให้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีทำร้ายร่างกายนักเรียน 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ​

โรงเรียนรับผิด-หนุนดำเนินคดี

ขณะที่นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์รับผิดทุกอย่าง และจะสนับสนุนผู้ปกครองในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมสั่งการให้คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) อำนวยความสะดวกหากผู้ปกครองต้องการย้ายโรงเรียน และตำรวจจะจัดพื้นที่รองรับกรณีผู้ปกครองมาร้องทุกข์เพิ่มเติม การสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงเรียนและอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากผู้ปกครอง

ด้านนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ ระบุว่า สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ได้เข้ามาช่วยเหลือฟื้นฟูจิตใจเด็ก รวมทั้งโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายกรณีเด็กไปตรวจร่างกาย หรือสภาพจิตใจ ส่วนกรมสุขภาพจิตจัดกิจกรรมให้เด็กแสดงออก หรือปลดปล่อยความรู้สึก

ร้องเด็ก EP เกินโควตา

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการ กช. กล่าวว่า สช.ไม่ได้กำหนดว่าต้องมีพี่เลี้ยงในห้องเรียนอิงลิชโปรแกรม หรือห้องอีพี แต่กำหนดว่าหลักสูตรอีพีต้องมีนักเรียนไม่เกินห้องละ 25 คน โดยผู้ปกครองให้ข้อมูลว่าห้องเรียนดังกล่าวมีนักเรียนถึง 34 คน จึงสั่งให้ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรีลงพื้นที่ไปตรวจสอบและให้โรงเรียนแก้ไขโดยด่วน นอกจากนี้ พบว่าโรงเรียนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมอื่น นอกเหนือจากการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษา หากโรงเรียนไม่แก้ไขจะดำเนินการตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน 

ตร.เช็กกล้องวงจรปิดย้อนหลัง มีห้องไหนอีก เหตุครูทำร้ายเด็ก 

"รณณรงค์" นำทีมผู้ปกครองแจ้งความเพิ่มครูทำร้ายเด็กอนุบาล 

ไล่ออก! 4 ครูทำร้ายนักเรียน - ตร.จ่อออกหมายเรียก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง