ระทึก! ไฟไหม้โรงงานกลั่นน้ำมันเก่า เสียชีวิต 2 คน

อาชญากรรม
29 ก.ย. 63
15:16
1,800
Logo Thai PBS
ระทึก! ไฟไหม้โรงงานกลั่นน้ำมันเก่า เสียชีวิต 2 คน
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานกลั่นน้ำมันทางเลือกเพื่อใช้สำหรับเป็นเชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรม ในตัวเมือง จ.สมุทรสาคร ทำให้คนงานเสียชีวิต 2 คน

วันนี้ (29 ก.ย.2563) เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำ เพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ เครื่องกลั่นน้ำมัน ภายในบริษัทจีอาร์ดีเอ็นเนอร์ยี่ หมู่ที่ 6 ต.คอกกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำมันทางเลือก เพื่อใช้สำหรับเป็นเชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรมพ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบโครงสร้างอาคารบางส่วนเสียหาย ภายในโรงงานพบคนงานเสียชีวิต 2 คน


จากการสอบถามทราบว่า โรงงานแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จ​และได้ติตตั้งเครื่องจักรได้เพียง 2 สัปดาห์ ​ขณะเกิดเหตุ​กำลังทดลองเดินเครื่องกลั่นน้ำมัน จากน้ำมันเครื่องเก่า เพื่อทดสอบปัญหาของระบบ ในช่วงที่ทดลองมีคนงานอยู่ทั้งหมด 8 คน

ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากรอยเชื่อมต่อระหว่างถังน้ำมันขนาด 800 ลิตร กับส่วนของตัวเครื่องกลั่นอาจมีรอยรั่วเมื่อถูกความร้อนกว่า 200 องศาเซลเซียส จึงทำให้เกิดแรงดันรั่วออกมาจนระเบิดอย่างรุนแรง


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าของโรงงานไปให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง