"กลุ่มบอดินฯ - โบว์ ณัฏฐา" แจ้งความครูทำร้าย นร.ร่วมชุมนุม

การเมือง
30 ก.ย. 63
14:14
1,300
Logo Thai PBS
"กลุ่มบอดินฯ - โบว์ ณัฏฐา" แจ้งความครูทำร้าย นร.ร่วมชุมนุม
ตัวแทนเด็กนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์" เข้าแจ้งความเอาผิดครูตีเด็ก- ด่าเด็กร่วมชุมนุม เบื้องต้น ตำรวจรับแจ้งความแต่ยืนยัน ต้องเป็นผู้เสียหายโดยตรง จึงเรียกครูสอบปากคำได้

วันนี้ (30 ก.ย.2563) ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนบดินทร์เดชา จากกลุ่ม "บอดินไม่อินเผด็จการ" เดินทางมาที่ สน.วังทองหลาง พร้อม น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์" เข้าแจ้งความกับตำรวจ เนื่องจากมีเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ถูกทำร้ายด้วยการตี จากคลิปภาพที่ปรากฏ เป็นครูผู้หญิง และอีกคลิปเป็นคลิปเสียง ที่ระบุว่า ครูด่าเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมการชุมนุม


ตัวแทนนักเรียน ระบุว่า ที่เข้าแจ้งความวันนี้ เพราะนักเรียน ชั้น ม.1 หวาดกลัวมากเนื่องจากเป็นผู้ถ่ายคลิป และ เห็นว่า การทำโทษนักเรียนด้วยวิธีการตี ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา เพราะที่ผ่านมา เคยมีกรณีที่ครูคนนี้ ตีเด็กด้วยความนรุนแรงหลายครั้ง และเคยแจ้งเรื่องให้ทางผู้บริหารโรงเรียนรับทราบมาแล้ว ก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้รับการแก้ปัญหา สำหรับครูที่ตีเด็ก และ ด่าเด็กที่เข้าร่วมชุมนุมของกลุ่ม "บอดินไม่อินเผด็จการ" เป็นครูประจำชั้น ม.1 สอนวิชาภูมิศาสตร์ หมวดสังคม


ด้าน น.ส.ณัฏฐา ระบุว่า การเดินทางมาวันนี้ เพื่อต้องการทำให้เห็นว่า ไม่ว่าจะเกิดความรุนแรงกับใคร โดยเฉพาะเด็ก คนเป็นผู้ใหญ่ ไม่ควรนิ่งดูดายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการลงโทษนักเรียนหรือนักศึกษา พ.ศ. 2548 กำหนดห้ามครูทำโทษเด็กด้วยความรุนแรง หรือแบบกลั่นแกล้งหรือลงโทษด้วยความโกรธหรือด้วยความพยาบาท โดยให้คำนึงถึงอายุนักเรียนด้วย และการลงโทษต้องเป็นไป เพื่อเจตนาที่จะแก้นิสัยและความประพฤติไม่ดีของนักเรียน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนการลงโทษ มีวิธีอื่นที่สามารถทำได้ โดยไม่ต้องตี เช่น ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน ตัดคะแนนประพฤติ และ กิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม


ขณะที่ พ.ต.ท.เชาว ฤทธิ์ เงินฉลาด รอง ผกก.สอบสวน สน.วังทองหลาง ระบุว่า วันนี้ได้ทางตำรวจได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน แต่เนื่องจากทั้ง 2 คนที่เดินทางมาวันนี้ ไม่ใช่ผู้เสียหายตรง แต่ก็สามารถให้ผู้เสียหาย ที่เป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.1 เดินทางมาแจ้งความพร้อมผู้ปกครองได้ หากประสงค์จะแจ้งความ นอกจากนี้ วันนี้ ยังได้ รับแจ้งจากการที่ทั้ง 2 คน ได้ส่งมอบหลักฐานที่เป็นคลิปเสียง และ คลิปภาพ ที่อ้างว่า ครูใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนไว้ด้วยแล้ว และถ้าผู้เสียหายมาแจ้งความหลังจากนี้ ก็จะรวบรวมข้อมูล สอบปากคำ และ จะเชิญตัวครูที่ถูกพาดพิงมาสอบปากคำชี้แจง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง