ช็อก! ตรวจวงจรปิด ร.ร.สารสาสน์ 5 วัน ครูทำร้ายเด็ก 31 ครั้ง

สังคม
30 ก.ย. 63
19:13
645
Logo Thai PBS
ช็อก! ตรวจวงจรปิด ร.ร.สารสาสน์ 5 วัน ครูทำร้ายเด็ก 31 ครั้ง
คุรุสภาตรวจสอบปมปัญหาคุณภาพครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์วันแรก เบื้องต้น พบครูทั้งโรงเรียน 411 คน มีใบประกอบวิชาชีพครูเพียง 98 คน ขณะที่ตำรวจตรวจสอบเอาเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมด เบื้องต้น เพียงแค่ 5 วัน พบการใช้ความรุนแรงกับเด็กกว่า 30 ครั้ง

วันนี้ (30 ก.ย.2563)  คณะกรรมการคุรุสภาใช้เวลาตลอดทั้งวัน ในการตรวจสอบเอกสารใบประกอบวิชาชีพครูทั้งหมด ของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้สื่อข่าวเข้าไปเก็บภาพภายในห้องประชุม ที่ใช้เป็นสถานที่ตรวจสอบเอกสาร


หลังการตรวจสอบ นายดิสกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภา ยืนยันว่า วันนี้โรงเรียนนำเอกสารการจ้างงาน และใบประกอบวิชาชีพครู จำนวน 98 คน จากทั้งหมด 411 คน มาให้ตรวจสอบ โดยที่เหลืออ้างว่า อยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งมีทั้งครูไทย ต่างชาติ และครูพี่เลี้ยง

บางคนไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู และไม่ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอผ่อนผันไว้ ซึ่งจำนวนนี้รวมอยู่ในคลิปภาพ ใช้ความรุนแรงกับเด็ก และอยู่ในข่ายที่ต้องถูกดำเนินคดีอาญา ซึ่งคุรุสภาจะส่งนิติกรเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี รวมถึงผู้บริหารของโรงเรียนด้วย

ส่วนที่เหลืออีกกว่า 300 คน คุรุสภาจะเร่งตรวจสอบ โดยให้โรงเรียนเร่งหาเอกสารมาให้ครบ ทั้งใบประกอบวิชาชีพ สัญญาจ้าง ตารางการเรียนการสอน เพื่อพิจารณาว่า ทำหน้าที่เป็นครูหรือไม่ ถ้าทำหน้าที่ครูจะเข้าข่ายแอบอ้างเป็นครู ต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด แม้ว่าจะลาออกแล้วก็ไต้องถูกดำเนินคดีย้อนหลัง ซึ่งการตรวจสอบคาดว่า จะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า


ขณะที่ตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ ได้อายัดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดทั้งหมดของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ไว้ตรวจสอบแล้ว โดยผู้ปกครองสามารถขอตรวจสอบได้ที่สถานีตำรวจ เพราะไม่ต้องการให้คลิปที่มีการกระทำความรุนแรงต่อเด็กเผยแพร่ออกสู่สาธารณะเพิ่ม

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เฉพาะภายในห้องเรียนอนุบาล 1 อี ไปแล้วบางส่วน พบว่า เพียง 5 วัน น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ใช้ความรุนแรงกับเด็ก 31 ครั้ง โดยกำลังประสานให้ผู้ปกครองเข้าแจ้งความเพิ่ม


นอกจากนี้ ผู้ปกครองของเด็กชายวัย 3 ขวบ หนึ่งในนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ห้องอี โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรชัยพฤกษ์เป็นครั้งที่ 2 หลังตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด พบว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เพียงวันเดียวลูกชายถูกครูจุ๋ม ผลักศีรษะถึง 6 ครั้ง 


ทั้งนี้ ยังมีผู้ปกครองเด็กอายุ 2 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ในชั้นเตรียมอนุบาล ขอให้ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในห้องเรียนเตรียมอนุบาล A หลังพบว่า ลูกมีรอยช้ำเขียวตามร่างกาย เมื่อสอบถามแล้วเด็กยืนยันว่า ถูกครูตี หากเป็นจริงตามนั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน

ไล่ออกแล้ว! ครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กอนุบาล

ไล่ออก! 4 ครูทำร้ายนักเรียน - ตร.จ่อออกหมายเรียก

"ณัฏฐพล" จี้ สช.สำรวจใบวิชาชีพ "ครูพี่เลี้ยง-ต่างชาติ" ร.ร.เอกชน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง