ผู้ปกครอง "สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง" ร้องติดกล้องวงจรปิด

สังคม
1 ต.ค. 63
11:29
574
Logo Thai PBS
ผู้ปกครอง "สารสาสน์วิเทศบางบัวทอง" ร้องติดกล้องวงจรปิด
ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง เรียกร้องให้ยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยในรั้วโรงเรียน โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องเรียนทุกระดับชั้น หลังพบปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียนสารสาน์วิเทศราชพฤกษ์

วันนี้ (1 ต.ค.2563) กลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง รวมกลุ่มกันเข้าพบคณะอาจารย์พร้อมยื่นข้อเรียกร้อง ขอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องเรียนทุกระดับชั้น พร้อมทั้งยกระดับมาตรการตรวจสอบดูแลความปลอดภัยในเด็กหลังพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนในโรงเรียนสารสาน์วิเทศราชพฤกษ์

ตัวแทนผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยพบเหตุต้องสงสัยว่าลูกถูกทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อปรากฏข่าวของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทำให้เกิดความกังวลใจจึงรวมตัวกันเข้ามาเพื่อหารือกับคณะอาจารย์ เพื่อขอให้ยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยให้เด็ก ๆ ไปจนถึงการตรวจสอบดูแลพฤติกรรมทางกายและจิตใจของบุคคลากรในโรงเรียน

สำหรับผลการหารือในเบื้องต้นตัวแทนโรงเรียนรับข้อเสนอของผู้ปกครองในเรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งปัจจุบันมีติดตั้งเฉพาะชั้นเรียนเด็กเล็ก วัยก่อนอนุบาล โดยจะดำเนินการติดตั้งเพิ่มในระดับอนุบาล1-3 ให้เสร็จภายในเดือน ต.ค.นี้

จากนั้นจะติดในห้องเรียนชั้น ประถม 1-3 เพิ่มเติม พร้อมทั้งให้ผู้ปกครองสามารถรับชมตรวจสอบเหตุการณ์ในห้องเรียนบุตรหลานตัวเอง ผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอดเวลาอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง