ตรวจสอบครูต่างชาติ 66 คน โรงเรียนในเครือสารสาสน์

สังคม
2 ต.ค. 63
13:42
1,189
Logo Thai PBS
ตรวจสอบครูต่างชาติ 66 คน โรงเรียนในเครือสารสาสน์
สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบครูต่างชาติในเครือโรงเรียนสารสาสน์ ที่อยู่ใน จ.นนทบุรี

วันนี้ (2 ต.ค.2563) เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ที่ตั้งในพื้นที่ จ.นนทบุรี

จากการตรวจสอบโรงรียนสารสาสน์วิเทศ บางบัวทอง พบว่า มีครูต่างชาติทั้งหมด 66 คน และบุคลลากรอีก 1 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์ 47 คน, ตุรกี 4 คน, อินเดีย 5 คน, อิหร่าน 5 คน, อามาเนีย 2 คน และออสเตเลีย บังคลาเทศ ปากีสถาน ประเทศละ 1 คน

ผลการตรวจสอบทุกคนมีเอกสารถูกต้อง มีเพียง 2 คน ที่วีซ่าใกล้ถึงกำหนดต่ออายุ จึงเตือนให้รีบดำเนินการต่ออายุให้เรียบร้อย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ยังเตรียมเดินทางเข้าตรวจสอบโรงเรียนสารสาสน์วิเทศไทรน้อยวิทยาคาร ซึ่งเป็นหนึ่งในสามโรงเรียนในเครือโรงเรียนสารสาสน์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรีด้วย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ บางบัวทอง ได้มีการรวมกลุ่มเข้าพบกับผู้บริหารของโรงเรียนและมีการยื่นข้อเรียกร้องให้ทางโรงเรียนเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่ผู้ปกครองที่เกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของบุตรหลาน หลังมีคลิปเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนอนุบาลภายในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ ตามที่ปรากฎกป็นข่าว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีครูต่างชาติที่มีความผิดรวมอยู่ด้วยนั้น สร้างความกังวลใจให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก


 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง