"ลุงพล-ป้าแต๋น" ร่วมฟังแถลงข่าวความคืบหน้า "คดีน้องชมพู่"

อาชญากรรม
2 ต.ค. 63
14:00
8,864
Logo Thai PBS
"ลุงพล-ป้าแต๋น" ร่วมฟังแถลงข่าวความคืบหน้า "คดีน้องชมพู่"
นายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมด้วยทนายความเข้าร่วมฟังการเเถลงข่าว ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงสรุปคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

วันนี้ (2 ต.ค.63) นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เข้าร่วมฟังการเเถลงข่าวตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงสรุปคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

นายไชย์พล ยืนยัน ไม่รู้สึกเครียดหรือกังวล และส่วนตัวอยากทราบข้อมูลของคดีนี้มาตลอดระยะเวลา 4 เดือน โดยเฉพาะหลักฐานที่ตำรวจมีเเละเชื่อมโยงไปถึงผู้กระทำความผิด ว่ามีอะไรบ้าง และสามารถระบุตัวได้หรือไม่ทั้งนี้ หากตำรวจแถลงข่าวเพื่อยืนยันการพักคดีนั้น ตัวเองเเละภรรยาพร้อมจะเร่งหาพยานหลักฐานที่จะเชื่อมโยงไปยังคนกระทำความผิดมาให้ได้

พร้อมกันนี้ ขอยืนยันความบริสุทธิ์ไม่ได้เป็นบุคคลใกล้ชิดตามที่มีรายงานข่าวว่าเป็นผู้ที่อุ้มน้องชมพู่ออกไปจากบ้านและในวันเกิดเหตุตัวเองไม่เจอน้องชมพู่เลย ทั้งนี้ส่วนตัวคิดมาโดยตลอดว่าต้องมีบุคคลอุ้มน้องชมพู่ออกจากบ้านไปยังป่า นายไชย์พล ยังเรียกร้องให้ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ทำให้คนอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะประชาชนส่วนใหญ่หวังพึ่งตำรวจอยู่เเล้ว และส่วนตัวเชื่อในกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่ ทนายความของนายไชย์พล เปิดเผยว่า ต้องการให้ตำรวจชี้ชัดไปเลยว่า นายไชย์พลเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมานายไชย์พลตกเป็นจำเลยสังคมไปเเล้ว จึงต้องการให้ ผบ.ตร.เป็นผู้ยืนยันด้วยตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง