ผบ.ตร.สั่งยกเลิกตั้งด่าน - ติดกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว

อาชญากรรม
2 ต.ค. 63
14:36
37,317
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งยกเลิกตั้งด่าน - ติดกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายการบริหารงาน ในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ สั่งยกเลิกการตั้งด่านทั่วประเทศ และวางเป้าติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทั่วกรุงเทพมหานคร ให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน เพื่อสร้างความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

วันนี้ (2 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายการบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมกว่า 400 นาย เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งใหม่

เตรียมปรับปรุงแนวทาง - ขั้นตอน "ตั้งด่าน"

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่า นโยบายเร่งด่วนที่ได้เริ่มปฏิบัติแล้ว คือการสั่งยกเลิกการช่วยราชการ เพื่อให้การจัดสรรคนในหน่วยงานต่างๆ เป็นไปตามที่ควรจะเป็น รวมถึงต้องไม่มีการซื้อขายตำแหน่งอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ ให้ยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมถึงด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งจากนี้ จะมีการปรับปรุงแนวทาง และขั้นตอนการตั้งด่าน โดยจะต้องทำให้ประชาชนรับทราบขั้นตอน เพื่อความโปร่งใส

ขณะเดียวกัน สั่งแก้ปัญหาลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ทั้งบ่อนการพนันขนาดใหญ่ การพนันออนไลน์ โดยจะมีทีมตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ทุกพื้นที่ หากพบตำรวจพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย จะต้องถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น รวมทั้งจะต้องทำให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยจากนี้ จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทุกตรอกซอกซอยและจุดเสี่ยงต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานครให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน

ขอให้ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ - วางแผนงาน 5 ปี

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังขอให้ตำรวจทุกนายยึดมั่นในวิสัยทัศน์ การเป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัยในระดับมาตรฐานสากล และจากนี้ไป การทำงานทุกสายงาน จะต้องมีคณะทำงานขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ โดยวางแผนงานระยะยาวอย่างน้อย 5 ปี จึงต้องอาศัยคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เติบโตและเชี่ยวชาญเฉพาะด้านนั้นๆ พร้อมนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเหมาะสม เสริมสร้างประสิทธิภาพงานอย่างแท้จริง เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ทั้งนี้ เริ่มจากการทำสถานีตำรวจให้ดี เพราะเป็นด่านแรกในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจะต้องปรับการสื่อสารและแนวคิดให้พร้อมบริการประชาชนอย่างแท้จริง ควบคู่การแสวงหาความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ อย่างใกล้ชิด ขณะที่การบริหารงาน ต้องใช้ทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดให้คุ้มค่า และต้องมีการประเมินผล เพื่อปรับแก้การทำงานให้มีประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอ ยืนยันคนทำดีต้องได้ดี คนทำไม่ดีต้องถูกลงโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง