“ทักษิณ” ติดเชื้อ COVID-19 คาดติดจากศูนย์อาหารในดูไบ

การเมือง
2 ต.ค. 63
20:09
5,225
Logo Thai PBS
“ทักษิณ” ติดเชื้อ COVID-19 คาดติดจากศูนย์อาหารในดูไบ
บีบีซีไทยสัมภาษณ์ “ทักษิณ” ยืนยันติด COVID-19 คาดสาเหตุมาจากการสัมผัสระหว่างซื้ออาหารที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในดูไบ

วันนี้ (2 ต.ค.2563) บีบีซีไทย รายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์กับบีบีไทย กรณีมีรายงานข่าวว่านายทักษิณติด COVID-19 ว่า เป็นความจริง เขาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะติด COVID-19 แต่ยืนยันว่าไม่มีคนใกล้ชิดติดโรคนี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค. เริ่มมีอาการไข้ ไม่ได้กลิ่น และไม่รู้รสชาติอาหาร จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และพบว่าติดเชื้อติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ตั้งแต่การตรวจครั้งแรก จากนั้นเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 2 แห่ง คือโรงพยาบาลในนครดูไบ และอาบูดาบี ซึ่งเป็นการรักษาตามอาการ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงวันที่ 12-13 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนออกจากโรงพยาบาลมีการตรวจหาเชื้อถึง 7 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเชื้อแล้ว

ผมออกจากโรงพยาบาลมาได้ยี่สิบกว่าวันแล้ว หายดีแล้ว

ส่วนสาเหตุของการติดเชื้อนั้น นายทักษิณ ระบุว่า อาจมาจากศูนย์อาหารภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งที่ดูไบ ซึ่งอาจติดมาจากการสัมผัสและไม่ได้ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ

โดยนายทักษิณ กล่าวว่า “ผมอาจการ์ดตก ใส่หน้ากากตลอด ผมไปเข้าคิวซื้ออาหาร แล้วยกมากิน บางทีเราไม่ขยันล้างมือ มือไปสัมผัสโดนเชื้อ แล้วเอามือมาถูตา ก็อาจติดได้” และกล่าวอีกว่า “อยู่เมืองนอกนานๆ มากินเหลาทุกวันได้ยังไง เอาตังค์ที่ไหนมากิน ต้องกินฟู้ดคอร์ทบ้าง”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง