โรงแรมคล้ายนครวัดบนเกาะพะงันปิดให้บริการ

ภูมิภาค
6 ต.ค. 63
06:43
1,972
Logo Thai PBS
โรงแรมคล้ายนครวัดบนเกาะพะงันปิดให้บริการ
สถาปัตยกรรมที่สะท้อนความเป็นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถูกถกเถียงอีกครั้ง เมื่อเว็บไซต์ข่าวของกัมพูชา รายงานว่าชาวกัมพูชาไม่พอใจโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน ก่อสร้างเลียนแบบนครวัดนครธม

โรงแรมแห่งนี้ มีชื่อว่า "เลอปาเล่ โฮเทล" ตั้งอยู่ริมถนนสายหาดริ้น-บ้านท้องศาลา อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี สำรวจดูโครงสร้างอาคาร การออกแบบ มีปูนปั้น แบบโบราณสถานนครวัด-นครธม ในประเทศกัมพูชา โรงแรมดังกล่าวเป็นโรงแรมหรูแต่ขณะนี้ปิดให้บริการมานานหลายเดือนแล้ว เพราะ COVID-19 ไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มีพนักงาน มีแต่คนเฝ้าดูแลสถานที่ 2-3 คน

เว็บไซต์ khmertimeskh อ้างว่า ชาวกัมพูชาหลายคนไม่พอใจที่โรงแรมแห่งนี้สร้างด้วยศิลปะที่ได้รับวัฒนธรรมมาจากปราสาทขอม มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นที่หน้าเว็บไซต์ โดยระบุว่า "เป็นการฉกฉวยทางวัฒนธรรม" เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางพาณิชย์ ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว สถาปัตยกรรมแบบนครวัด-นครธม ไม่มีอะไรแทนที่ได้ และเมื่อตรวจสอบในเว็บไซต์ของโรงแรม ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า โรงแรมได้รับแรงบันดาลใจมาจากนครวัดในกัมพูชา ทุกสิ่งก่อสร้างและของตกแต่งล้วนเป็นของแฮนด์เมดที่สร้างจำลองความสวยงามเหล่านั้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับโรงแรม กล่าวว่า โรงแรมนี้สร้างมาประมาณ 10 ปี แล้วแต่เพิ่งเปิดเป็นทางการเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งช่วงที่เปิดให้บริการ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าพัก ส่วนใหญ่มาถ่ายภาพ เช็กอินและถ่ายฟรีเวดดิ้งงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง