นอภ.เซอร์ไพรส์ปิดห้องตรวจฉี่ผู้นำท้องถิ่น เจอ 3 ผช.ผญบ.ฉี่ม่วง

ภูมิภาค
6 ต.ค. 63
08:35
831
Logo Thai PBS
นอภ.เซอร์ไพรส์ปิดห้องตรวจฉี่ผู้นำท้องถิ่น เจอ 3 ผช.ผญบ.ฉี่ม่วง
นายอำเภอเบตง จ.ยะลา เรียกผู้นำท้องถิ่นประชุมประจำเดือน เซอร์ไพรส์ตั้งโต๊ะจับตรวจฉี่โดยแจ้งล่วงหน้า พบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปัสสาวะสีม่วง 3 คน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ได้ประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จาก 5 ตำบล 32 หมู่บ้าน จำนวน 300 คน เพื่อมอบนโยบายเกี่ยวกับการปราบปรามกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ และการปฏิบัติงานความคืบหน้าตามโครงการส่วนราชการสีขาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ประชุมชี้แจงอยู่นั้น พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้ให้ผู้ที่มาร่วมประชุมทั้งหมดอยู่ในห้องก่อน ยังไม่ออกไปด้านนอก ก่อนจะเรียกปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ นำอุปกรณ์ตรวจปัสสาวะมาแจกให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าแถวไปห้องน้ำที่ทางอำเภอจัดไว้ เพื่อนำปัสสาวะตรวจหาสารเสพติด

ทำให้ทุกคนตกใจมาก เนื่องจากการตรวจครั้งนี้ ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า โดยหลังการตรวจปรากฏว่า พบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ปัสสาวะมีสารเสพติด 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำปัสสาวะส่งตรวจไปที่โรงพยาบาลเบตงอีกครั้ง เพื่อยืนยันผลขั้นที่ 2 หากพบว่าปัสสาวะที่ตรวจยังคงสารเสพติดตามเดิม จะดำเนินการตามระเบียบไล่ออกทันที พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง