ครู-พี่เลี้ยง ร.ร.สารสาสน์ ทำร้ายนักเรียน มอบตัวแล้ว 9 คน

อาชญากรรม
6 ต.ค. 63
10:52
901
Logo Thai PBS
ครู-พี่เลี้ยง ร.ร.สารสาสน์ ทำร้ายนักเรียน มอบตัวแล้ว 9 คน
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผยครู-ครูพี่เลี้ยง ทำร้ายนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์ จ.นนทบุรี เข้ามอบตัวแล้ว 9 คน จากที่พบหลักฐานการกระทำผิดทั้งหมด 13 คน คาดวันนี้จะมีการเข้ามามอบตัวเพิ่มเติม

วันนี้ (6 ต.ค.2563) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงกรณีการทำร้ายนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์ จังหวัดนนทบุรี ขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อช่วยกันสอบสวน เบื้องต้นมีครู และครูพี่เลี้ยง เข้ามอบตัวแล้วจำนวน 9 คน จากทั้งหมดที่พบหลักฐานการกระทำผิด จำนวน 13 คน คาดจะมีการเข้ามามอบตัวเพิ่มเติม

ส่วนการสอบสวนจำเป็นต้องใช้เวลาเพราะต้องมีสหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบปากคำด้วย คาดว่าพรุ่งนี้ทางผู้บริหารของโรงเรียนจะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ฐานไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ตามความผิดองค์การคุรุสภา


ขณะที่กรณีครูพี่เลี้ยงจุ๋ม ที่มีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ปกครองเด็กที่ทำร้ายร่างกายนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1ระบุว่า เป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา โดยให้ความเป็นธรรมในทั้งสองฝ่าย เชื่อมั่นว่าจะไม่ทำให้รูปคดีการทำร้ายเด็กและการกล่าวหาของคุรุสภาเสียหาย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อำพล ยังฝากไปถึงผู้ปกครองควรควบคุมอารมณ์ แยกแยะเหตุการณ์ เพราะอาจถูกดำเนินคดีได้ รวมทั้งฝากไปถึงผู้บริหารโรงเรียนให้ใช้ความอดทน ระงับอารมณ์ในการดูแลสั่งสอนเด็กนักเรียน โดยตำรวจเข้าใจผู้ปกครอง เพราะเชื่อว่าลูกของใคร ใครก็รัก สำหรับพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 พบว่า มีโรงเรียนในเครือสารสาสน์ จำนวน 10 แห่ง ขณะนี้ยังไม่มีผู้ปกครองโรงเรียนในเครือ เข้าแจ้งความว่าบุตรหลานถูกครูทำร้ายร่างกายเพิ่มเติม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน

ไล่ออก! 4 ครูทำร้ายนักเรียน - ตร.จ่อออกหมายเรียก

แจ้งความดำเนินคดีเพิ่มครูใช้ถุงดำ-จับกดเด็ก 2 ขวบ

ตร.ออกหมายเรียกครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ผิด 2 ข้อหา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง