ตำรวจสกัดจับผู้ต้องหาลอบลำเลียงยาเสพติดลงใต้ ยึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
6 ต.ค. 63
11:17
1,372
Logo Thai PBS
ตำรวจสกัดจับผู้ต้องหาลอบลำเลียงยาเสพติดลงใต้  ยึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด
ตำรวจภูธรภาค 1 จับผู้ต้องหาขณะลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสานเตรียมส่งสู่ภาคใต้ ก่อนถูกควบคุมตัวได้ที่ จ.สมุทรปราการ ยึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด

วันนี้ (6 ต.ค.63) ตำรวจภูธรภาค 1 จับ นายสาธิต ดือขุนทด ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติด หลังพบเบาะแสว่า กลุ่มผู้ต้องหาลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าทางในประเทศไทยทางภาคอีสาน และจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณริมถนนเทพรัตน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

 

กระทั่งพบผู้ต้องหา กำลังส่งมอบยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามก่อนที่มีรถอีกคันของผู้ต้องหาจอดเสียอยู่ริมทางจึงเข้าขอตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุในห่อ จำนวน 4 .5 ล้านเม็ด และยาอี ซึ่งเป็นส่วนผสมของยาเสียสาวจำนวน 1,000 เม็ด ก่อนจะขยายผลเข้าตรวจสอบในบ้านพักย่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาที่ได้เช่าไว้ พบไอซ์ นำหนักประมาณอีก 500 กรัม

 

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบ.ตร.) ผู้ต้องหาที่ตำรวจควบคุมตัวมาได้ เป็นเพียงคนทำหน้าที่รับส่ง -ยา เท่านั้น ซึ่งยังมีกลุ่มระดับสั่งการอยู่เบื้องหลัง ที่ยังอยู่ระหว่างขยายผลส่วนเป้าหมายของยาเสพติด คือบริเวณพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศ โดยได้สั่งการประสานตำรวจภูธรภาคอื่นๆ เฝ้าติดตามเครือข่ายยากลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเครือข่ายใหญ่อีกเครือข่ายหนึ่ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง