ปิดด่านเจดีย์สามองค์-ตะเข็บชายแดนสังขละบุรีถึง 19 ต.ค.นี้

ภูมิภาค
6 ต.ค. 63
12:20
600
Logo Thai PBS
ปิดด่านเจดีย์สามองค์-ตะเข็บชายแดนสังขละบุรีถึง 19 ต.ค.นี้
ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี สั่งขยายเวลาปิดชายแดนสังขละบุรีออกไปอีก 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-19 ต.ค.นี้ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในฝั่งเมียนมายังไม่ดีขึ้น

วันนี้ (6 ต.ค.2563) ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งขยายเวลาปิดจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์และพื้นที่ตะเข็บชายแดนทั้งหมดออกไปอีก 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-19 ต.ค.2563 เนื่องจากฝั่งเมียนมายังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มสูงต่อเนื่อง และยังไม่มีทีท่าว่าจะควบคุมการแพร่ระบาดได้

ขณะที่ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ตรวจสอบแนวรั้วลวดหนามที่นำไปปิดกั้นเส้นทางธรรมชาติที่ชาวบ้านเคยใช เป็นเส้นทางเข้า-ออก ระหว่างบ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี กับฝั่งเมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา พร้อมจัดชุดลาดตระเวนตรวจเข้มตลอดแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมาด้าน จ.กาญจนบุรี ระยะทางประมาณ 370 กิโลเมตร เพื่อไม่ให้เข้า-ออกระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี ยังมีคำสั่งให้ผู้ที่พักอาศัยและเข้าไปในพื้นที่ อ.สังขละบุรี สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่นอกสถานที่พัก หากพบฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท แต่จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังทำแค่เพียงว่ากล่าวตักเตือนและขอความร่วมมือ จึงยังพบผู้ฝ่าฝืนไม่ทำตามคำสั่ง ขณะที่ชาวสังขละบุรีหลายคนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้คำสั่งอย่างจริงจัง เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบหากมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่

ส่วนบรรยากาศที่ด่านเจดีย์สามองค์ เช้าวันนี้ (6 ต.ค.) ค่อนข้างเงียบเหงาและไม่มีคนเข้าไปในพื้นที่ ในขณะที่ฝั่งเมืองพญาตองซู ก็แทบไม่มีผู้คนเข้ามาใกล้ตะเข็บแนวชายแดนเช่นกัน เนื่องจากทางการเมียนมามีคำสั่งห้ามชาวบ้านเดินทางข้ามเมือง พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้อยู่เฉพาะภายในบ้าน หากไม่มีธุระจำเป็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียนมาชี้เมืองพญาตองซูยังไม่พบ COVID-19 ไทยคุมเข้มชายแดน

คุมเข้มแนวชายแดนฝั่งตะวันตกป้องกันโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง