"มาดามแป้ง" แจงสมาคมฯ ปมสนามการท่าเรือฯ ไฟดับรอบ 2

กีฬา
6 ต.ค. 63
19:42
338
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" แจงสมาคมฯ ปมสนามการท่าเรือฯ ไฟดับรอบ 2
นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ประธานสโมสรการท่าเรือ เข้าชี้แจงกรณีสนามแพท สเตเดี้ยมเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจนทำให้การแข่งขันระหว่างการท่าเรือ กับเมืองทองต้องยุติลง ขณะที่โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลชี้การท่าเรือฯ ต้องลงโทษปรับแพ้และชดใช้ค่าเสียหาย

วันนี้ (6 ต.ค.2563) จากกรณีการแข่งขันไทยลีกที่สนามแพท สเตเดี้ยม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จนทำให้การแข่งขันระหว่างการท่าเรือ กับเมืองทองต้องยุติลง หลังไม่สามารถแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ตามเวลาที่กำหนด รวมถึงเหตุผลในเรื่องความปลอดภัยของแฟนบอล


ล่าสุด นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง  ประธานสโมสรการท่าเรือ พร้อมด้วย กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเมืองทอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่การไฟ้ฟ้านครหลวง เข้าชี้แจงประเด็นดังกล่าว ต่อคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ของสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่เกิดเหตุไฟดับนั้น พบว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังขึ้น 3-4 ครั้ง โดยทีมการท่าเรือได้เชิญตำรวจ สน.ท่าเรือ เข้ามาดูแลในพื้นที่ ซึ่งตำรวจก็บอกว่า ไม่ควรทำอะไรต่อ และควรให้แฟนบอลและนักกีฬาออกจากสนามก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ EOD เข้าพื้นที่มาตรวจสอบ

แมตช์นี้ไม่ได้มีแฟนบอลของเมืองทองเข้ามา เพราะที่ผ่านมาก็ระมัดระวังเรื่องความรุนแรงมาตลอด ทาง EOD ก็ได้ขอให้ยุติการแข่งขัน  


นางนวลพรรณ ระบุว่า ในวันนี้เข้ามาชี้แจงด้วยตัวเองพร้อมเอกสารและหลักฐานต่างๆ ทั้งหมด พร้อมขอโทษแฟนบอลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้หากมีเกมที่การท่าเรือเป็นทีมเหย้า การท่าเรือฯ จะขอใช้สนามกลางเป็นสนามเหย้าแทนสนามแพท ยืนยันว่า เป็นสนามที่ได้มาตรฐานแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้


ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการพิจารณา พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอล ยืนยัน ตามระเบียบข้อที่ 5.1.7 ระบุว่า องค์กรสมาชิกมีความบกพร่องไม่อาจใช้สถานที่จัดการแข่งขันของตน ในวันที่กำหนดไว้ ไม่ว่าด้วยเหตุใด จะลงโทษปรับแพ้ ทั้งต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามจริงกับสมาคม ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ที่การท่าเรือ โดนปรับแพ้จากเหตุการณ์ไฟดับที่สนาม หลังจากที่เคยโดนเมื่อนัดพบ โปลิศ เทโร ช่วงกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา


มีการคาดการณ์ว่าสนามกลางที่มาดามแป้งจะเปลี่ยนไปใช้ในเลกแรก มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นสนามเหย้าของจามจุรี ยูไนเต็ด ทีมพันธมิตรในศึกไทยลีก 3 แต่ทั้งนี้ต้องรอการยืนยันความชัดเจนอีกครั้ง

สมาคมฯ - ไทยลีก ถ่ายทอดสดไทยลีกผ่านฟรีทีวี

นอกจากนี้ ทางสมาคมฟุตบอลยังได้เรียกประชุมกับตัวแทนสโมสรสมาชิกทั้ง 16 ทีม ในไทยลีก 1 เพื่อหารือแนวทางการจัดการสิทธิ์ประโยชน์การถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะรับหน้าที่ผลิตสัญญาณถ่ายทอดให้เกิดขึ้นในทุกแมตช์ของไทยลีก 1 ส่งผ่านช่องทางฟรีทีวี

หลังหมดสัญญากับผู้ถือลิขสิทธิ์เจ้าเก่าในวันที่ 25 ต.ค.นี้ และเปิดโอกาสให้แต่ละสโมสรสามารถนำภาพถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดเหย้าของตัวเองไปถ่ายทอดผ่านช่องทางออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียของตัวเองเพื่อเปิดช่องทางรับชมสำหรับแฟนบอล และช่วยเหลือให้แต่ละสโมสรมีช่องทางหารายได้เพิ่มเติมเข้าสู่ทีม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง