ไทยคุมเข้มแนวชายแดนติดมาเลเซียสกัด COVID-19

ภูมิภาค
6 ต.ค. 63
18:09
561
Logo Thai PBS
ไทยคุมเข้มแนวชายแดนติดมาเลเซียสกัด COVID-19
แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งคุมเข้มชายแดนไทย-มาเลเซีย เฝ้าระวังตลอดแนวแม่น้ำสุไหงโก-ลก สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองและการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 หลังมาเลเซียพบผู้ป่วยรายใหม่วันเดียวเกือบ 700 คน

วันนี้ (6 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพียงวันเดียวถึง 691 คน ทำให้ในช่วง 6 วันที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อสูงกว่า 2,000 คน ขณะที่ด่านพรมแดนไทยเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น

คนไทยในมาเลเซีย ระบุว่า แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายใหม่ส่วนใหญ่จะพบในเรือนจำ แต่รัฐบาลมาเลเซียได้ออกมาตรการเข้มข้นเพื่อป้องกันการระบาด ทั้งการงดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก จำกัดการใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะ หรือการลงโทษปรับ 10,000 บาท สำหรับผู้ที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน

 

ด้าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งเน้นย้ำกำลังพลตลอดแนวชายแดนแม่น้ำสุไหงโก-ลก ครอบคลุม 3 อำเภอ ตั้งแต่ อ.แว้ง อ.สุไหงโก-ลก และ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดน กำชับกำลังพลเดินลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันการลักลอบการเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย และการลักลอบขนของผิดกฏหมายทุกประเภท ตลอดจนสกัดกั้น COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง