ขนส่งฟัน 2 ข้อหาแท็กซี่ใช้สปาต้าไล่ฟันเก๋ง

อาชญากรรม
8 ต.ค. 63
13:07
521
Logo Thai PBS
ขนส่งฟัน 2 ข้อหาแท็กซี่ใช้สปาต้าไล่ฟันเก๋ง
กรมการขนส่งทางบกฟัน 2 ข้อหา แท็กซี่ที่มีพฤติกรรมขับรถเฉี่ยวชนรถเก๋งส่วนบุคคลและใช้มีดสปาต้าฟันรถคู่กรณี บริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ ขณะที่ผู้เสียหายเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามตัว หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

วันนี้ (8 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่ายรายงานความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ PumWachrasuk ได้โพสต์เตือนภัยคนขับแท็กซี่ หลังเปิดเผยคลิปภาพคนขับแท็กซี่พยายามใช้มีดทำร้าย และฟันกระโปรงรถเสียหาย หลังเกิดการเฉี่ยวชนกันบนสะพานข้ามแยกท่าอิฐ ถนนรัตนาธิเบศ จ.นนทบุรี ตั้งแต่คืนวันที่ 6 ต.ค.2563

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าจากนายวัชรศักดิ์ วิจิตรการ เจ้าของรถเก๋งคันเกิดเหตุ ซึ่งพบว่ารถยังมีร่องรอยถูกอาวุธมีดฟันที่ขอบกระจกและบริเวณกระโปรงหน้ารถเสียหาย

นายวัชรศักดิ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตัวเองและภรรยา พร้อมด้วยหลานสาววัย 10 ขวบ กลับจากเที่ยวตลาดนกฮูก ย่านสนามบินน้ำ เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถแท็กซี่คู่กรณีเฉี่ยวชนกระจกข้าง ตัวเองจึงขับตาม คนขับลงมายกมือไหว้ขอโทษและมีกลิ่นสุรา หลังพูดคุย ตัวเองกำลังจะโทรศัพท์เรียกประกัน ปรากฏว่าคนขับรถแท็กซี่ไปคว้ามีดจากในรถจะมาทำร้าย ตัวเองและภรรยจึงเข้ามาในรถ แต่คนขับแท้กซี่กลับฟันที่กระโปรงรถแทน

 

จากนั้นได้นำภาพและหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความกับตำรวจภูธรบางศรีเมือง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดตามคู่กรณีมาพูดคุย ตัวเองและภรรยายอมรับว่ารู้สึกหวาดกลัวว่าจะเกิดเหตุซ้ำ เนื่องจากต้องใช้เส้นทางนี้ทุกวัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังสถานีตำรวจภูธรบางศรีเมือง เบื้องต้นทราบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ต้วคนขับแท็กซี่ที่ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

ตรวจพบใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะหมดอายุ

กรมการขนส่งทางบกตรวจสอบข้อมูลรถแท็กซี่คันดังกล่าว พบว่า เป็นรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน มฎ 6957 กทม. สีเขียว-เหลือง จดทะเบียนเมื่อ 27 มี.ค.2557 ผู้ถือกรรมสิทธิ์และผู้ครอบครองคือนายไสว นาคนวล เป็นเจ้าของรถและได้รับใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเลขที่ 54004299 ใบอนุญาตสิ้นอายุวันที่ 7 ธ.ค.2558

ตรวจสอบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องจากพฤติการณ์ที่ปรากฏตามสื่อ มีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 เบื้องต้น ดังนี้ 1. ข้อหาแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ตามมาตรา 57 ฉ (2) ประกอบมาตรา 60 ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และ 2. ข้อหาขับรถยนต์สาธารณะขณะใบอนุญาตขับรถสาธารณะสิ้นอายุ มาตรา 65 ปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ขณะนี้ได้ติดตามและประสานไปยังเจ้าของรถ พร้อมส่งผู้ตรวจการขนส่งทางบกประสานกับตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินการต่อไป

คนขับแท็กซี่มอบตัว สารภาพเพราะเครียด

ล่าสุดเมื่อเวา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผู้กำกับการ สภ.บางศรีเมือง ได้เรียกตัวนายสุวิศิษฐ์ แจ้งประดิษฐ์ คนขับแท็กซี่คันก่อเหตุ เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยนายสุวิศิษฐ์สารภาพว่า วันเกิดเหตุทะเลาะกับแฟนเรื่องค่างวดรถ ค่าเช่าบ้าน ประกอบกับดื่มสุราทำให้เกิดความเครียด พร้อมยอมรับว่าตั้งใจจะขับรถหนี

โดยหลังก่อเหตุอยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะมอบตัวหรือไม่ ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ให้มาตกลงกับเจ้าทุกข์ จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว เบื้องต้นอยากขอโทษคู่กรณี ส่วนมีดจะพกไว้ในรถตลอดเวลาเพื่อใช้ป้องกันตัว และเคยถูกตำรวจยึดไปแล้วหลายเล่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง