รอฟัง! "โสภณ ดำนุ้ย" เตรียมแถลงปมสวนสัตว์พรุ่งนี้

Logo Thai PBS
รอฟัง! "โสภณ ดำนุ้ย" เตรียมแถลงปมสวนสัตว์พรุ่งนี้
พรุ่งนี้ (9 ต.ค.) นายโสภณ ดำนุ้ย อดีตผอ.องค์การสวนสัตว์ เตรียมแุถลงปมร้อนถูกโยง 21 ข้อกล่าวหาในสวนสัตว์

วันนี้ (8 ต.ค.2563) นายโสภณ ดำนุ้ย อดีตผอ.องค์การสวนสัตว์ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ได้รับการติดต่อจากนักข่าวหลายสำนักเกี่ยวกับประเด็นเรื่องสวนสัตว์สงขลา และข้อร้องเรียนต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้คิดว่าจะแถลงข่าวทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.) โดยมีงานที่กรมป่าไม้ ในเวลา 09.30 น. 

มีนักข่าวหลายคนโทรมาหาผมหลายสำนัก และถามย้ำกันว่าแบบนี้ก็ควรแถลง ส่วนประเด็นที่จะแถลงขอดูข้อมูลทั้งหมดก่อน โดยเฉพาะในข้อกล่าวหา 21 ประเด็นที่เกิดขึ้น

สำหรับนายโสภณ ถูกกล่าวถึงในตัวละครข้อ 21 ที่ระบุว่างาช้างแอฟริกา ที่ตายในสวนสัตว์โคราชหายไป และมีการลงมติให้ฝ่ายการศึกษาไปใช้ประโยชน์ กระทั่งในช่วงที่กรมอุทยานฯกำหนดให้ขึ้นทะเบียนงาช้าง นายวันชัย สวาสุ ไปเอางข้างนั้นไปจาก ฝ่ายการศึกษา อ้างว่าจะนำไปจดทะเบียน จนวันนี้ยังไม่รู้ว่างาช้างอยู่ที่ไหน สงสัยว่าเป็นการบงการของกลุ่มได้สัตว์ป่าในสวนสัตว์ ได้แก่ โสภณ ดำนุ้ย บัญญัติ สุริยา อาคม

ทั้งนี้นายโสภณ เป็นลูกหม้อเก่าขององค์การสวนสัตว์ เคยดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ตั้งแต่สมัยนายพิสิษฐ์ ณ พัทลุง เป็นผอ.องค์การสวนสัตว์ ตั้งแต่ปี 2545 มีผลงานโดดเด่นในการนำแพนด้าช่วงช่วงและหลินฮุ่ย จากประเทศจีนมาจัดแสดงที่สวนสัตว์เชียงใหม่ และกระทั่งมีหลินปิง ลูกแพนด้าตัวแรก ทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงปี 2552

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้าสัตว์ใน “สวนสัตว์” อิทธิพล-ผลประโยชน์

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ จนท.ขโมยนอแรดมูลค่า 1 ล้าน

ใครบ้าง? นั่ง 9 กรรมการสอบปมสวนสัตว์สงขลา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง