ดีเอสไอตรวจสอบศรีพันวา

อาชญากรรม
9 ต.ค. 63
06:41
744
Logo Thai PBS
ดีเอสไอตรวจสอบศรีพันวา
ดีเอสไอลงพื้นที่ตรวจสอบศรีพันวา จ.ภูเก็ต เพื่อหาคำตอบสิ่งที่สังคมตั้งข้อสังเกตไว้ ทั้งการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน การก่อสร้างบนความลาดเอียง แต่เมื่อวาน (8 ต.ค.) ดีเอสไอยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด หรือผลเบื้องต้นจากการตรวจสอบ

พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินของโรงแรมศรีพันวา ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต โดยมีผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม เป็นผู้แทนของโรงแรมศรีพันวานำคณะตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่

 

โฆษกดีเอสไอ กล่าวว่า ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการตรวจสอบพื้นที่ 5 เฟส ซึ่งนอกจากการตรวจสอบตามที่มีผู้ร้องเข้ามาใน 2 ประเด็น คือการได้มาซึ่งที่ดิน และการก่อสร้างแล้ว ดีเอสไอยังพยายามตรวจสอบประเด็นอื่นด้วยให้ครบทุกมิติทุกวงจร

 

ทั้งนี้ดีเอสไอวางแผนจะนำโดรนบินขึ้นสำรวจ เพื่อจำลองภาพสามมิติยังไม่สามารถทำได้ ส่วนความลาดชัน ต้องวิเคราะห์อีกครั้งว่ามีลักษณะเป็นเขาหรือภูเขาหรือไม่ โดยต้องให้กรมพัฒนาที่ดินวิเคราะห์เบื้องต้นแต่พื้นที่ดังกล่าว ไม่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติและไม่อยู่ในอุทยานแห่งชาติ โดยดีเอสไอมีเวลาตรวจสอบ 6 เดือน โดยจะเร่งให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง