ตร.สั่งปิด ป.กุ้งเผา 30 วัน เหตุไม่มีใบอนุญาต

อาชญากรรม
9 ต.ค. 63
07:28
453
Logo Thai PBS
ตร.สั่งปิด ป.กุ้งเผา 30 วัน เหตุไม่มีใบอนุญาต
ตำรวจสั่งปิดร้าน ป.กุ้งเผาเป็นเวลา 30 วัน อ้างตรวจพบไม่มีใบอนุญาต โดยทางร้าน ป.กุ้งเผา ได้ติดป้ายแจ้งปิดบริการชั่วคราวและขออภัยลูกค้า แต่ยังไม่ระบุปิดให้บริการกี่วัน

จากกรณีเหตุรุมทำร้ายตำรวจที่ร้าน ป.กุ้งเผา ล่าสุดกองทัพบกสั่งลงโทษทหารที่ไปรับงานการ์ด ป.กุ้งเผา โดยสั่งจำขัง 14 วันและให้บำเพ็ญประโยชน์ 7 วัน หลังมีกรณีรุมทำร้ายตำรวจระบุพฤติกรรมไม่เหมาะสม ผิดวินัยทหาร

 

ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพบยังว่า ร้านไม่มีใบอนุญาตสถานประกอบการด้วยจึงแจ้งปิดให้บริการเป็นเวลา 30 วัน ส่วนผู้ก่อเหตุ 13 คน เข้ามอบตัวแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (8 ต.ค.63) โดยสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและได้รับการปล่อยตัวโดยพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลบางเขนนัดทั้งหมดส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้รับบาดเจ็บ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นจะไม่บานปลายเป็นปัญหาระหว่างกองทัพและตำรวจเนื่องจากเป็นเรื่องของตัวบุคคล

 

ขณะที่ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหม ตรวจสอบรายชื่อกำลังพล ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์และย้ำให้ต้นสังกัดร่วมมือกับตำรวจในการดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยกับกำลังพลที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ยอมรับว่า มีทหารชั้นประทวน 3 นาย สังกัดกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยรับว่าไปทำงานพิเศษนอกเวลาราชการ

 

ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และพิจารณาโทษทางวินัยแล้ว เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่เข้าข่ายผิดวินัยทหาร ขัดต่อคำสั่งกองทัพบก ว่าด้วยการห้ามกำลังพลเกี่ยวข้องกับสถานเริงรมย์และแหล่งอบายมุขโดยสั่งจับจำขังเป็นเวลา 14 วัน และบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะอีก 7 วัน พร้อมกับประสานตำรวจเพื่อดำเนินการในทางคดีอาญาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง