นายกฯขอประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุใกล้ชิด

การเมือง
9 ต.ค. 63
10:04
359
Logo Thai PBS
นายกฯขอประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุใกล้ชิด
นายกฯขอประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุอย่างใกล้ชิด กำชับมหาดไทย ใช้เทคโนโนโลยีเข้ามาแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่จุดเสี่ยงอย่างทันท่วงที

วันนี้ (9 ต.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เข้าปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางฝนพร่ำ

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนทั่วประเทศ และขอให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามสถานการณ์พายุฝนอย่างใกล้ชิด ที่ขณะนี้ปกคลุมทั่วประเทศอยู่ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลโดยสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลอหลากอย่างใกล้ชิด และสั่งการ กอ.รมน. กองทัพ มหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่จะได้รับผลกระทบน้ำป่าไหลหลาก หรือ อุทกภัยที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน และต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดในการอพยพ ขนย้ายสิ่งของ รวมถึงกำชับ กระทรวงมหาดไทยแจ้งเตือนภัยประชาชนโดยให้นำเทคโนโลยีสื่อสารเข้ามาใช้ในแต่ละพื้นที่ อาทิ การแจ้งเตือนภัยแบบ SMS ให้ประชาชน ในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงได้รับทราบทันที

ส่วนในพื้นที่ กทม.นั้นได้กำชับกระทรวงมหาดไทย ประสาน กทม.ให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขัง พร้อมขอประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่น้ำท่วมขัง การสัญจรใช้รถที่ยากลำบากด้วย ดังนั้นขอให้ประชาชนเดินทางโดยรถสาธารณะแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง