มอบตัวแล้ว! อดีต จนท.สวนสัตว์สงขลา คดีขโมยนอแรดขาว

สิ่งแวดล้อม
9 ต.ค. 63
14:08
4,615
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว! อดีต จนท.สวนสัตว์สงขลา คดีขโมยนอแรดขาว
นายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ อดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัยคดีขโมยนอแรดขาวจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตั้งแต่ปี 2556 เข้ามอบตัวที่ สภ.คอหงส์ หลังถูกศาลออกหมายจับข้อหาลักทรัพย์

หลังตำรวจ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขอศาลออกหมายจับ นายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา 1 ใน 2 คนที่แอบนำเอกสารเท็จไปเบิกนอแรดขาว 2 นอที่ถูกเก็บไว้ที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์แล้ว ในข้อหาลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์

ล่าสุด วันนี้ (9 ต.ค.2563) นายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.คอหงส์ โดยมี พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลารับมอบตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้น นายโกสินทร์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยนอแรดและปฏิเสธจะให้รายละเอียดการไปเบิกนอแรดจากคณะวิทยาศาสตร์ และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะให้การกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น 


สำหรับคดีขโมยนอแรดของสวนสัตว์สงขลา เกิดขึ้นหลังจากแรดขาว 1 ตัวตายลงในช่วงปี 2555 ทางสวนสัตว์สงขลาได้มีการตัดนอแรดทั้ง 2 นอ คือ นอแหลม 1 นอ กับนอทู่ที่อยู่ภายในต้องผ่าออกมา และเก็บไว้ที่คณะวิทยาศาสตร์ โดยพบว่า นอแรดถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา นำเอกสารมาเบิกออกไป ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.2556 แต่ปรากฏว่าเมื่อมีการตรวจสอบพบว่ามีการทำเอกสารเท็จ โดยเบิกนอแรดไปเพียง 1 นอเท่านั้น 


ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์สงขลาได้สอบสวนติดตามนอแรดที่หายไปปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวที่เกี่ยวข้อง 2 คน คือ คนที่ไปเบิกนอแรดจากคณะวิทยาศาสตร์ ซึ่ง 1 คนที่ขโมยนอแรดถูกไล่ออกเมื่อ 1 พ.ย.2561 คือ นายโกสินทร์ และอีก 1 คน เสียชีวิตแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดอีก! ขโมยตัด "นอแรดขาว" สวนสัตว์สงขลา

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ จนท.ขโมยนอแรดมูลค่า 1 ล้าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง