“วราวุธ” นัดถกกรรมการสอบปมสวนสัตว์ 12 ต.ค.นี้

Logo Thai PBS
“วราวุธ” นัดถกกรรมการสอบปมสวนสัตว์ 12 ต.ค.นี้
รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกประชุมคณะกรรมการตรวจสอบปัญหาสวนสัตว์ หารือกรอบการทำงาน วันที่ 12 ต.ค.นี้ เบื้องต้น ขีดเส้นตรวจสอบภายใน 45 วัน ยืนยัน ไม่มีมวยล้ม แต่จะล้มคนกระทำผิดเอง

วันนี้ (9 ต.ค.2563) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า ภายหลังตั้งคณะกรรมการตรวจสอบปัญหาสวนสัตว์ โดยมีนายเฉลิมชัย ปานะทา ผู้ตรวจราชการ ทส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม 9 คน ร่วมตรวจสอบ โดยวันที่ 12 ต.ค.นี้ จะเชิญคณะกรรมการชุดนี้เข้ามาหารือและพูดคุยถึงกรอบการทำงาน เบื้องต้น กำหนดระยะเวลาตรวจสอบภายใน 45 วัน

เริ่มตรวจสอบจากสวนสัตว์สงขลาก่อน หากมีความไม่โปร่งใส จะต้องนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการ ก่อนจะตรวจสอบองค์การสวนสัตว์ต่อไป 


ทั้งนี้ นายวราวุธ ระบุว่า หน้าที่กรรมการชุดนี้ต้องสืบหาข้อเท็จจริงขึ้นมา เป็นการสังคายนาระบบทั้งหมด หากใครมีประเด็นหรือข้อสังเกต ก็จะมีการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาคำตอบมาให้ประชาชน โดยอาจเชิญหน่วยงานอื่นเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วยเพื่อให้เกิดความกระจ่าง และโปร่งใส 

ยืนยัน ไม่มีมวยล้ม แต่เป็นผมที่จะล้มคนกระทำผิดเอง 

ด้าน นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัด ทส. ระบุว่า กรณี 21 ข้อที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นั้น เป็นบัตรสนเท่ห์ต้องมีกระบวนการสอบสวน รมว.ให้อำนาจคณะกรรมการอย่างเต็มที่ การตรวจสอบปัญหาสวนสัตว์ส่วนหนึ่งคือการสร้างศรัทธาให้ประชาชน ทุกคนต้องมีใจในการบริการและทำงานต่อไป โดย ทส.จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ยืนยันไม่มีมวยล้มแน่นอน

ไม่ได้ไปจับผิดใคร แต่ถ้าทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด เบื้องต้น ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นการกลั่นแกล้งใครหรือไม่ แต่เมื่อมีข้อกังขาเกิดขึ้นในสังคมก็ต้องทำความจริงให้ปรากฏ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ ปมสอบลูกเก้งเผือกหายที่ จ.สงขลา

ค้าสัตว์ใน “สวนสัตว์” อิทธิพล-ผลประโยชน์

ใครบ้าง? นั่ง 9 กรรมการสอบปมสวนสัตว์สงขลา

“โสภณ” ลั่นไม่มีทุจริต เคลียร์ปมพาดพิงโยงสวนสัตว์สงขลา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง