"Save บอลไทย" ถ่ายทอดสดไทยลีกผ่านฟรีทีวี เริ่ม 30 ต.ค.นี้

กีฬา
9 ต.ค. 63
19:20
420
Logo Thai PBS
"Save บอลไทย" ถ่ายทอดสดไทยลีกผ่านฟรีทีวี เริ่ม 30 ต.ค.นี้
นับถอยหลังอีกประมาณ 2 อาทิตย์ สำหรับสัญญาของทรูวิชั่นที่จะไม่ได้ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก แต่สมาคมกีฬาฟุตบอลจับมือร่วมกับฟรีทีวีถึง 4 ช่อง ทำการถ่ายทอดสดจนจบฤดูกาล เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ เริ่ม 30 ต.ค.นี้

วันนี้ (9 ต.ค.2563) หลังจากที่ทรูวิชั่น เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยลีก จะหมดสัญญาในวันที่ 25 ต.ค.นี้แล้ว แต่ไทยลีกปีนี้ ผ่านไปได้เพียงแค่ 11 นัดเท่านั้น ทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลว่าจะไม่ได้ชมการถ่ายทอดสดไทยลีกจนจบฤดูกาล


ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้ร่วมกับ สำนักนายกรัฐมนตรี และกรมประชาสัมพันธ์ จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือในโครงการรวมไทย เซฟบอลไทย 2020 เพื่อยืนยันว่า แฟนบอลจะได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกจนจบฤดูกาลผ่านช่องทาง ฟรีทีวี 4 ช่อง คือ NBT หรือช่อง 11 ต่อด้วย ช่อง 5 ช่อง 7 และช่อง 9 

โดย นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไปได้ หลังจากต้องเผชิญกับวิกฤต COVID-19 แต่ก็ยืนยันว่าในช่วงเวลาทีเหลือสมาคมกีฬาฟุตบอลจะทำทุกวิถีทางให้ทุกสโมสรได้รับเงินสนับสนุน


นอกจากช่องฟรีทีวี 4 ช่องแล้ว ก็ยังมีการถ่ายทอดสด ผ่านช่องทางโอทีที หรือ การจ่ายค่าบริการเพื่อชมการแข่งขันในระบบออนไลน์ด้วย โดยการถ่ายทอดการแข่งขันไทยลีกผ่านช่องทางฟรีทีวี จะเริ่มในวันศุกร์ที่ 30 ต.ค.นี้ ส่วนการแข่งขันไทยลีก 2 และ 3 จะมีการอนุญาติให้สโมสรดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ หรือเคเบิลทีวีท้องถิ่นได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ระเบียบของบริษัทไทยลีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง