เพชรบุรีอ่วม! หนองหญ้าปล้องน้ำป่าทะลักท่วมบ้าน 400 หลัง

ภัยพิบัติ
10 ต.ค. 63
14:15
8,321
Logo Thai PBS
เพชรบุรีอ่วม! หนองหญ้าปล้องน้ำป่าทะลักท่วมบ้าน 400 หลัง
อิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนใน อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี กว่า 400 หลัง ขณะที่ จ.ระยอง ชาวบ้านเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ หลังมวลน้ำท่วมหลายหมู่บ้านของ อ.บ้านฉาง กว่า 150 หลัง

วันนี้ (10 ต.ค.2563) เช้าวันนี้ จ.เพชรบุรี ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องมาจากเมื่อคืนนี้ ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านได้รับผลกระทบ 400 ครอบครัว โดยเฉพาะที่บ้านโปร่งวิเชียร ต.ยางน้ำกลัดใต้ อ.หนองหญ้าปล้อง ระดับน้ำสูงประมาณ 2 - 3 เมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านยังถูกตัดขาด


ขณะที่ อ.ชะอำ ยังมีฝนตกต่อเนื่องเช่นกัน ล่าสุด เกิดน้ำท่วมทางรถไฟแล้วบางจุด โดยเฉพาะบริเวณใกล้สถานีรถไฟชะอำระดับน้ำสูงประมาณ 8 ถึง 10 เซ็นติเมตร เริ่มเป็นอุปสรรคต่อการเดินรถไฟ ส่วน ถ.เพชรเกษมขาล่องใต้ใกล้กับแยกชะอำ มีน้ำท่วมสูงเพราะฝนตกหนักตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา


ล่าสุด น้ำลดระดับลง แต่ยังคงมีท่วมขังบนช่องทางจราจร ผู้ที่ใช้เส้นทางยังต้องใช้ความระมัดระวัง ขณะที่ขาเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณหน้าวัดนิคมวชิรารามถึงจุดกลับรถบ้านหนองเผาถ่านน้ำยังท่วมสูง เช่นเดียวกับในชุมชนใกล้วัดชะอำ ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำมีน้ำท่วมอยู่ประมาณ 40 เซนติเมตร

 

ระยองน้ำทาวมบ้านกว่า 150 หลัง เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่

ขณะที่ จ.ระยอง อิทธิพลของพายุดิเปรสชั่น ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านคลองทราย ต.พลา อ.บ้านฉาง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ หลังฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ทำให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมบ้านกว่า 150 ครอบครัว หลายคนต้องนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากบ้าน ส่วนที่ไม่มีก็ต้องใช้หม้อ ใช้ภาชนะที่มีอยู่วิดน้ำออกจากบ้าน พร้อมทั้งขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง ล่าสุด เมื่อเช้าที่ผ่านมา ฝนยังตกต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำยังไม่ลดลง


ส่วนที่บ้านทับทิมสยาม 05 อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ขณะนี้ระดับน้ำลดระดับลงแล้ว แต่ในหลายพื้นที่ของ อ.วังสมบูรณ์ อ.คลองหาด และ อ.วังน้ำเย็น ยังคงมีน้ำท่วมขังในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะใน อ.วังสมบูรณ์ ยังต้องติดตามปริมาณน้ำที่กำลังหลากมาจากพื้นที่อำเภอสอยดาว จ.จันทบุรี ซึ่งเกิดฝนตกหนัก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ประชาชนที่อาศัยใกล้ทางน้ำไหลผ่านขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง