เร่งสอบปม จนท.รับเงินนำแรงงานเข้าไทยหัวละ 30,000 บาท

อาชญากรรม
10 ต.ค. 63
14:41
367
Logo Thai PBS
เร่งสอบปม จนท.รับเงินนำแรงงานเข้าไทยหัวละ 30,000 บาท
ตม.เร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่รับเงินนายทุน ขอหัวละ 30,000 บาท นำแรงงานเมียนมาหนีเข้าไทยอย่างผิดกฎหมายช่วง COVID-19 ยันหากพบกระทำผิดจริงต้องจับกุมและขยายผลถึงเครือข่าย

วันนี้ (10 ต.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.และโฆษก บก.ตม.3 เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลเจ้าหน้าที่รัฐและนายนายทุนขอหัวละ 30,000 บาท พาแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าไทยในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ขณะนี้พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกหน่วย หน.ตม.จังหวัดที่เกี่ยวข้องเร่งรัดลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

หากพบการกระทำความผิดให้จับกุม ขยายผลถึงเครือข่าย ขบวนการ ผู้สนับสนุนการลักลอบพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองที่ผิดกฎหมาย และความผิดหรือที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังเด็ดขาด

พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า ยังมีการกำชับไม่ให้หัวหน้าตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ในสังกัด กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ห้ามไปยุ่งเกี่ยวหรือเรียกรับผลประโยชน์ในทางที่มิชอบ หากพบข้อบกพร่องหรือมีส่วนในการกระทำผิดจะดำเนินการในทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะในห้วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส  COVID-19 และยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและควบคุมโรค ตามมาตราการทางสาธารณะสุข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง