ให้ประกัน! อดีต จนท.คดีขโมย "นอแรดขาว" วงเงิน 2 ล้านบาท

สิ่งแวดล้อม
10 ต.ค. 63
15:43
281
Logo Thai PBS
ให้ประกัน! อดีต จนท.คดีขโมย "นอแรดขาว" วงเงิน 2 ล้านบาท
ผู้ต้องหาขโมยนอแรดขาวของสวนสัตว์สงขลาได้รับการประกันตัว ด้วยวงเงินค้ำประกัน 2 ล้านบาท หลังสอบสวนนานกว่า 5 ชั่วโมง พร้อมให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีโยงรักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาในขณะนั้น พร้อมเปิดเผยปมทุจริตภายในสวนสัตว์

วันนี้ (10 ต.ค.2563) หลังจากนายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีขโมยนอแรดขาวของสวนสัตว์สงขลาไปจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ โดยถูกแจ้งข้อลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ 


ล่าสุด นายโกสินทร์ ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว หลังพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบสวนกว่า 5 ชั่วโมงจนแล้วเสร็จ โดยอนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงินค้ำประกัน 2 ล้านบาท และมีรายงานผลการสอบสวนนายโกสินทร์ ให้การเป็นประโยชน์ในหลายเรื่องทั้งในคดีนอแรดที่แม้จะภาคเสธบอกว่า แค่เป็นคนไปเบิกมาจากคณะวิทยาศาสตร์จริง แต่ได้ระบุถึงผู้ที่รับช่วงต่อซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงรักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาในขณะนั้นที่เป็นคนรับไปแต่ก็เสียชีวิตในภายหลัง

นอกจากนี้ ยังให้การในประเด็นที่เกี่ยวกับการบริหารงานภายในสวนสัตว์สงขลาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับกรณีนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล ยิงเสียชีวิตที่สวนสัตว์สงขลาเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมาก็ตาม


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทราบถึงเรื่องภายในสวนสัตว์สงขลา ทั้งเรื่องการหายไปของสัตว์หายาก การทุจริตอาหารสัตว์และโครงการก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งการแบ่งขั้วออกเป็นสองฝ่าย แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยในรายละเอียดต่างๆ ได้ โดยเฉพาะตัวบุคคลที่ถูกกล่าวถึงซึ่งเป็นระดับผู้บริหารทั้งที่ยังทำงานอยู่และเสียชีวิตไปแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มอบตัวแล้ว! อดีต จนท.สวนสัตว์สงขลา คดีขโมยนอแรดขาว

เปิดอีก! ขโมยตัด "นอแรดขาว" สวนสัตว์สงขลา

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ จนท.ขโมยนอแรดมูลค่า 1 ล้าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง